Trong tình yêu, đừng nghe lời hứa mà hãy nhìn hành động

“Anh không thể cho em bất cứ lời hứa hẹn nào. Điều duy nhất anh có thể làm là toàn tâm toàn ý yêu em và cố gắng hết sức bảo vệ em”.

Cuốn tiểu thuyết Quan hệ nguy hiểm được coi là tác phẩm xuất sắc nhất của Khiêu Dược Hỏa Diễm. Không mang tính trinh thám, cuốn sách kể lại một chuyện tình hết sức lãng mạn nhưng các yếu tố gây cấn, kịch tính, ly kỳ không hề thua kém các tác phẩm bom tấn hành động.

trong tinh yeu dung nghe loi hua ma hay nhin hanh dong

Ngay từ cái tên, tác phẩm đã gây ấn tượng mạnh, kích thích sự tò mò của độc giả. Và đúng như tên gọi, mở đầu tiểu thuyết Quan hệ nguy hiểm được bắt đầu bằng một hoàn cảnh hiểm nguy.

Nữ bác sĩ trẻ Đặng Sơ Vũ, nhân vật chính trong tác phẩm vô tình có mặt tại vụ nổ súng ở siêu thị và cô được Lục Tử Mặc cứu thoát khỏi cuộc hỗn chiến.

Gương mặt điển trai, giọng nói trầm ấm của Lục Tử Mặc khiến Sơ Vũ cũng không thể ngờ được anh lại là tam ca của Kim Gia - một tổ chức xã hội đen ở Thái Lan. Sau khi biết được thân phận thật của Tử Mặc, nữ bác sĩ không thể trách xa anh mà ngược lại số phận đưa đẩy để cô gặp khó khăn và Kim Gia luôn đứng ra giải quyết sự việc.

Từ đó trở đi, Đặng Sơ Vũ mang danh người đàn bà của Tử Mặc và được anh bảo vệ. Chuyện tình ấy của họ cứ thế nảy nở, nhưng xuất thân của anh không giống những người bình thường khác, chính vì thế tình yêu của Tử Mặc và Đặng Sơ Vũ bị bao quanh bởi mùi thuốc súng nồng nặc, những âm mưu đen tối...

Tưởng chừng với xuất thân đối lập, 2 người sẽ chẳng thể nào đến bên nhau. Ngược lại, tất cả mọi thứ đều không ngăn cản được những trái tim chân thành, mãnh liệt hòa quyện vào nhau.

trong tinh yeu dung nghe loi hua ma hay nhin hanh dong

Cuốn tiểu thuyết Quan hệ nguy hiểm được coi là tác phẩm xuất sắc nhất của tác giả Khiêu Dược Hỏa Diễm.

Trong tác phẩm, Khiêu Dược Hỏa Diễm đã mang đến cho độc giả một Giang Sơ Vũ không chỉ dịu dàng, nữ tính mà còn thông minh, gan dạ. Ngay cả khi đứng trước nguy cơ bị cưỡng hiếp, người con gái ấy vẫn giữ được bình tĩnh tìm lối thoát cho mình.

Ngược lại, trong chuyện tình cảm dường như con tim đã lấn át lý trí. Sơ Vũ có thể làm tất cả mọi thứ, kể cả những việc trái với lương tâm chỉ để cứu người đàn ông mình đem lòng yêu thương. Đối với Sơ Vũ lúc này, chính hay tà cũng không quan trọng.

Nhưng đến một ngày cô vô tình phát hiện ra tình cảm của mình đang bị người ta lợi dụng, con tim vỡ tan. Trong khoảnh khắc ấy, nữ bác sĩ cảm thấy tức giận, căm hận anh. Nhưng rồi cuối cùng vì yêu nên cô không thể làm vậy, muốn quên mà không thể.

Khá thành công trong việc khắc họa nhân vật Sơ Vũ, tác giả Khiêu Dược Hỏa Diễm đã lấy được lòng của biết bao người đọc qua sự kiên cường đầy sức sống của cô. Thậm chí, khi đối mặt với sinh tử, Sơ Vũ còn bản lĩnh hơn cả đấng mày râu.

Về phía nhân vật Lục Tử Mặc, tác giả khiến bạn đọc không thể đoán được anh là tốt hay xấu, tàn nhẫn hay là tình cảm. Nổi tiếng trong xã hội đen là người không có nhược điểm, rất nham hiểm, mưu mô, luôn xử lý mọi việc không chút lưu tình. Nhưng tại sao tam ca của Kim Gia lại cứu Sơ Vũ hết lần này đến lần khác? Sự chăm sóc, bảo vệ cô xuất phát từ đâu?

Bên cạnh thành công trong việc xây dựng nhân vật, Quan hệ nguy hiểm còn ghi điểm bởi bối cảnh được lấy ở cả 3 nước Trung Quốc, Thái Lan, Miến Điện càng làm câu chuyện thêm chân thật và gay cấn. Với Nhịp truyện nhanh làm tăng thêm phầm kịch tính, khiến người đọc thót tim.

Và sau bao trắc trở, thăng trầm của cuộc sống cuối cùng nữ bác sĩ trẻ và tam ca của Kim Gia đã đến được với nhau. Để có được ngày đó những người thân yêu quanh họ phải hi sinh rất nhiều.

Tuy kết thúc đúng với mong ước của mọi người nhưng sự hi sinh của các nhân vật phụ khác làm ta cảm thấy day dứt khôn nguôi.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast