Bộ Quốc phòng Nga hoàn tất hợp đồng mua 50 máy bay chiến đấu Su-35S

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã nhận được 3 chiếc máy bay chiến đấu Su-35S cuối cùng trong hợp đồng mua 50 chiếc máy bay loại này theo bản hợp đồng 5 năm được ký vào năm 2015.

Bộ Quốc phòng Nga hoàn tất hợp đồng mua 50 máy bay chiến đấu Su-35S

Máy bay chiến đấu Su-35S. (Nguồn: Sputnik)

Theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã nhận được 3 chiếc máy bay chiến đấu Su-35S cuối cùng trong hợp đồng mua 50 chiếc máy bay loại này theo bản hợp đồng 5 năm được ký vào năm 2015.

Bộ trên cho biết: “Các chuyên gia của Văn phòng quân sự số 485 của Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận 3 máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4++ Su-35S. Máy bay sẽ được chuyển từ nhà máy tại Komsomolsk na Amur (vùng Viễn Đông của Nga) tới các sân bay đóng quân của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga .”

Trong số trên, hai máy bay chiến đấu sẽ làm nhiệm vụ tại trung tâm huấn luyện và thử nghiệm của Bộ Quốc phòng ở thành phố Lipetsk, miền Trung nước Nga. Chiếc thứ ba sẽ tiếp tục phục vụ tại một trung đoàn không quân ở Komsomolsk na Amur.

Su-35S là máy bay chiến đấu đa năng siêu cơ động thế hệ 4 ++ được nâng cấp và phát triển trên cơ sở công nghệ thế hệ thứ 5.

Su-35S được phân biệt bởi bộ thiết bị điện tử hàng không mới dựa trên hệ thống điều khiển thông tin, radar mới và động cơ đánh lửa plasma có công suất và lực đẩy tăng lên.

Su-35S được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên không, mặt đất, trên biển và các cơ sở hạ tầng được che chắn bởi hệ thống phòng không và nằm ở khoảng cách xa đáng kể từ vị trí xuất kích.

Chiến đấu cơ này bắt đầu phục vụ trong quân đội Nga từ năm 2015 và được coi là một trong những chiến đấu cơ nòng cốt của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hoàn tất hợp đồng mua 50 máy bay chiến đấu Su-35S
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast