Hình ảnh đầu tiên về tên lửa đạn đạo siêu nặng đáng sợ nhất thế giới

Nga vừa công bố hình ảnh về RS-28 Sarmat - tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dùng nhiên liệu lỏng mới nhất, đang được phát triển để thay thế tên lửa đạn đạo lớn nhất thế giới Voyevoda.

hinh anh dau tien ve ten lua dan dao sieu nang dang so nhat the gioi

RS-28 Sarmat được đồng chế tạo bởi Phòng thiết kế tên lửa NPO Mashinostroyeniya ở Reutov và Trung tâm tên lửa quốc gia Makeyev ở Miass. Hôm 23-10 vừa qua, bức ảnh về loại tên lửa "khủng" này đã được công bố.

Ông Yuri Borisov - Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, trọng lượng đầu đạn tên lửa Sarmat đã lên tới 10 tấn. Tên lửa có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay trên không ở Băc và Nam Cực. "Việc chế tạo tên lửa Sarmat là nhằm mục đích thay thế tên lửa Voyevoda. Sarmat sẽ có một số phiên bản" - ông Borisov nói.

Theo các nhà phát triển, tổng trọng lượng của tên lửa liên lục địa Samat sẽ là khoảng 100 tấn. Tầm bắn của nó là hơn 11.000 km. Sarmat sẽ kế thừa tên lửa đạn đạo lớn nhất thế giới hiện tại là R-36M Voyevoda (NATO định danh là SS-18 Satan) để trở thành tên lửa đáng sợ nhất thế giới. R-36M Voyevoda nặng tới 210 tấn, mang được 10 đầu đạn hạt nhân, với sức công phá 750 kiloton mỗi đầu đạn.

Dự kiến, tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat được sản xuất vào năm 2018.

hinh anh dau tien ve ten lua dan dao sieu nang dang so nhat the gioi
Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast