Quân đội Mỹ trang bị kính thông minh do Microsoft phát triển

Theo trang tin quân sự ArmyTimes, Chính phủ Mỹ đã thông qua hợp đồng mua 10.000 bộ kính thông minh do Tập đoàn Microsoft phát triển để trang bị cho binh sĩ.

Cụ thể, sau khi vượt qua các bài thử nghiệm, quân đội Mỹ đã đánh giá cao bộ kính thông minh tích hợp hệ thống hỗ trợ hình ảnh và âm thanh cho người lính do Microsoft phát triển. Nó sẽ được binh sĩ Mỹ sử dụng rộng rãi ngay trong năm 2023. Việc trang bị hệ thống kính thông minh mới là một phần của Chương trình Hệ thống hình ảnh tích hợp tăng cường (IVAS) dành cho quân đội Mỹ trị giá 22 tỷ USD.

Trước tiên, các đơn vị đặc biệt thuộc quân đội Mỹ sẽ được trang bị 5.000 bộ kính thông minh mới để phục vụ quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Quân đội Mỹ trang bị kính thông minh do Microsoft phát triển

Đại diện Microsoft cho biết, bộ kính thông minh mới được phát triển trên nền tảng kính thực tế ảo tăng cường Microsoft HoloLens giúp binh sĩ có thể quan sát tốt trong đêm tối và hỗ trợ nhận diện các mục tiêu trong môi trường tác chiến phức tạp.

ArmyTimes cho biết thêm, ban đầu, các bộ kính thông minh mới được lên kế hoạch chuyển giao cho quân đội Mỹ từ cuối năm 2021, sau đó được lùi sang tháng 9-2022 do các vấn đề kỹ thuật phát sinh. Sau khi hoàn thiện và sửa lỗi, bộ kính thông minh mới được bàn giao trong năm 2023.

Trước đó, vào tháng 10-2022, hãng tin Bloomberg đăng tải, quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm bộ kính thông minh hỗ trợ người lính mới và nhận được phản hồi tiêu cực từ các binh sĩ tham gia thử nghiệm. 80% binh sĩ tham gia thử nghiệm gặp các triệu chứng khó chịu, đau đầu hay buồn nôn khi sử dụng kính thông minh mới.

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast