Xe tăng mới đắt đỏ của Anh khiến binh sĩ đổ bệnh vì quá ồn

Xe tăng mới của quân đội Anh phải ngừng thử nghiệm trong một vài tháng sau khi khiến các binh sĩ đổ bệnh vì tiếng ồn và độ rung lắc.

Xe tăng mới đắt đỏ của Anh khiến binh sĩ đổ bệnh vì quá ồn

Xe tăng Ajax của quân đội Anh. Ảnh: Getty Images

Kênh RT (Nga) cho biết chính phủ Anh đã đặt hàng 589 chiếc Ajax từ tập đoàn General Dynamics của Mỹ trong năm 2014 với chi phí khủng 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên, trước những thiếu sót được phát hiện trong quá trình thử nghiệm này, dường như Ajax chưa sẵn sàng để “nhập ngũ”.

Theo tờ Times, thử nghiệm trong tháng 11/2020 đã phải hoãn lại cho đến tháng 3 năm nay sau khi các binh sĩ tham gia quá trình này đều gặp vấn đề về sức khỏe. Chiếc xe tăng được cho rung lắc quá mạnh và có tiếng ồn lớn khiến các binh sĩ ù tai và sưng khớp.

Tất cả những binh sĩ tham gia thử nghiệm xe tăng Ajax đều phải trải qua khám thính lực. Quân đội Anh sử dụng thiết bị giảm tiếng ồn để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, những thiết bị giảm tiếng ồn mà binh sĩ từng sử dụng không đem lại hiệu quả với Ajax. Điều này buộc họ phải giảm thời gian ở trong xe tăng xuống chỉ còn 105 phút.

Ngoài ra, tờ Daily Telegraph cho biết các binh sĩ cũng nhận lệnh chỉ thử nghiệm xe tăng Ajax ở tốc độ không vượt quá 32 km/h. Trong khi đó, tốc độ tối đa của Ajax là 64 km/h.

Theo kế hoạch, chiếc Ajax đầu tiên đã được chuyển giao cho quân đội Anh vào năm 2017. Nhưng tờ Times cho biết tính đến nay mới chỉ có 14 trong tổng số 589 xe tăng Ajax “nhập cảnh” vào Anh.

Xe tăng mới đắt đỏ của Anh khiến binh sĩ đổ bệnh vì quá ồn
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast