Đảng viên 75 năm tuổi Đảng ở Hà Tĩnh tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

(Baohatinh.vn) - Cụ Nguyễn Hữu Thân (ở TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) năm nay đã 102 tuổi, là đảng viên 75 năm tuổi Đảng.

Đảng viên 75 năm tuổi Đảng ở Hà Tĩnh tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Cụ Nguyễn Hữu Thân không nhận số tiền này với mong muốn có thể san sẻ cho người còn khó khăn hơn mình và góp phần giảm bớt gánh nặng cho Chính phủ.

Cụ Nguyễn Hữu Thân ở tổ dân phố 4, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ của Chính phủ để nhường lại cho người khó khăn hơn.

Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn, Chính phủ đã quyết định triển khai gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng.

Cụ Nguyễn Hữu Thân thuộc đối tượng người có công với cách mạng, được hỗ trợ 3 tháng (mỗi tháng 500 ngàn đồng) với số tiền 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, cụ đã làm đơn xin không nhận số tiền này với mong muốn có thể san sẻ cho người còn khó khăn hơn mình và góp phần giảm bớt gánh nặng cho Chính phủ.

Trao đổi với chúng tôi, cụ Nguyễn Hữu Thân cho biết, chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Chính phủ là chủ trương đúng đắn, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ với người dân.

“Tuy nhiên, nhận thấy có nhiều gia đình còn quá khó khăn nên tôi chủ động viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ và nhường lại cho người khó khăn hơn” - cụ Nguyễn Hữu Thân chia sẻ.

Đảng viên 75 năm tuổi Đảng ở Hà Tĩnh tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Lá đơn xin không nhận tiền hỗ trợ của cụ Thân

Hành động đẹp của đảng viên 75 năm tuổi Đảng Nguyễn Hữu Thân đã khẳng định tinh thần trách nhiệm, tính nhân văn, gương mẫu của người đảng viên nói riêng và người dân Việt Nam nói chung trong thời điểm khó khăn chung của đất nước.

TX Hồng Lĩnh có 4.638 người được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, có 1.558 người có công với cách mạng với số tiền trên 2,3 tỷ đồng; 1.100 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền trên 1,6 tỷ đồng và 1.980 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast