Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

(Baohatinh.vn) - Với tính tiện lợi, đầy đủ và được trình bày đẹp mắt, dịch vụ đặt mâm cỗ và các lễ vật làm sẵn được nhiều người dân Hà Tĩnh lựa chọn cho ngày rằm tháng Giêng tới đây.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Xôi gà là lễ vật phổ biến và được hầu hết các gia đình đặt làm lễ vật cúng ngày rằm tháng Giêng.

Làm kế toán cho doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Hoan (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) thường xuyên bận rộn với công việc, chưa kể thời gian quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái. Do vậy, nhiều năm trở lại đây, trong các ngày lễ, ngày rằm, chị thường chọn dịch vụ đặt các món cúng làm sẵn ở các cơ sở thay vì tất bật, vất vả sửa soạn như trước.

Chị Hoan chia sẻ: “Do quỹ thời gian hạn hẹp nên lựa chọn dịch vụ đặt cỗ là phương án phù hợp đối với gia đình tôi. Năm nay, từ mùng 8 tết, tôi đã đặt hàng 1 cỗ xôi gà, 1 cỗ hoa quả, bánh trôi, bánh bao đào để cúng rằm, tổng chi phí gần 1,2 triệu đồng. Những địa chỉ đặt hàng cũng là nơi hàng ngày tôi thường “order” thực phẩm nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng”.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Chị Nguyễn Thị Hoan đặt các lễ vật cúng rằm tháng Giêng qua mạng.

Cũng như chị Hoan, đặt cỗ cúng làm sẵn được nhiều gia đình lựa chọn trong các dịp lễ. Với ưu điểm vừa ngon vừa tiện lợi, đầy đủ, dịch vụ đặt cỗ “hút khách” trong những năm gần đây. Người tiêu dùng có thể đặt trọn gói cỗ cúng hoặc từng món lẻ, tùy theo nhu cầu.

“Rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh người Việt để thờ cúng tổ tiên cũng như cầu mong bình an cho bản thân, gia đình. Do vậy, ai cũng muốn có mâm cỗ tươm tất, ngon miệng, đẹp mắt. Hiện nay, các cơ sở dịch vụ làm cũng rất uy tín nên tôi tin tưởng đặt hàng. Giá cỗ đặt có thể đắt hơn chút so với mình tự làm nhưng giúp tiết kiệm được nhiều thời gian” – chị Huyền Trang (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) bày tỏ.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Cơ sở bếp Hồng Thanh đã nhận đặt trên 50 đơn hàng đặt cỗ cúng rằm tháng Giêng.

Là địa chỉ được nhiều chị em nội trợ tin cậy “order” thực phẩm, mâm cỗ, thời điểm này, cơ sở bếp Hồng Thanh (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) đã nhận hơn 50 đơn hàng đặt cỗ cúng rằm tháng Giêng. Trong đó, chủ yếu là gà cúng, cỗ xôi gà, cỗ hoa quả, chè, các món lẻ như nem, giò…

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh – chủ bếp Hồng Thanh cho biết: “Chúng tôi bắt đầu nhận đặt mâm cỗ rằm tháng Giêng từ khoảng mùng 5 tết. Những mặt hàng có giá tăng theo thị trường lễ tết như gà, hoa quả, hoa tươi thì bắt buộc khi lên đơn, cơ sở phải tăng giá theo nhưng cố gắng điều tiết tăng nhẹ nhất vì chủ yếu khách quen. Rằm năm nay, cỗ xôi gà có giá 700.000 đồng trở lên; mâm hoa quả khoảng từ 400.000 đồng trở lên; chè trôi nước, chè kê, chè đậu xanh 20.000 đồng/suất; chè sen 35.000 đồng/suất…”.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Set bánh bao đào tiên có giá từ 65.000 - 115.000 đồng, tùy theo số lượng bánh.

“Dạo một vòng” chợ mạng, thời điểm này nhiều trang fanpage hay chủ tài khoản facebook cũng đang “chào hàng” và “chốt đơn” đặt các món cúng rằm như chè sen, chè đậu xanh, bánh chưng, cỗ hoa quả… Ngoài những món đồ cúng phổ biến thì dịp rằm tháng Giêng còn có những các sản phẩm đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao như bánh trôi nước liên hoa, bánh bao đào tiên với mức giá từ 65.000 – 115.000 đồng/set.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Nhiều cơ sở đăng thông tin gom đơn bánh chưng cho ngày rằm tháng Giêng.

Chị Phan Dung - Giám đốc CED Central (đường Vũ Quang - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Rằm tháng Bảy năm ngoái, trung tâm bán bánh bao đào tiên và được nhiều khách hàng hưởng ứng nên dịp này chúng tôi tiếp tục gom đơn. Hiện, trung tâm đã nhận đơn khoảng 200 bánh chưng và set bánh bao đào tiên. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị nguồn hàng với các thực phẩm khác như nem, giò, cỗ hoa quả… để phục vụ người tiêu dùng mua sắm cho ngày rằm”.

Không chỉ cúng xôi gà, mâm cỗ mặn, trong dịp rằm tháng Giêng, mâm cỗ đồ chay cũng được nhiều người ưa chuộng. Mâm cơm chay cúng rằm có thực đơn đa dạng, chủ yếu làm từ rau, củ, quả tự nhiên và nhiều mức giá, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Hà Tĩnh: Đặt cỗ online nhộn nhịp trước ngày rằm tháng Giêng

Mâm cỗ chay cúng rằm có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thúy – chủ quán cơm chay Nhân Duyên (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã nhận hơn 30 đơn đặt mâm cỗ của khách, dự báo trong những ngày tới, lượng khách đặt sẽ nhiều hơn. Một mâm cỗ chay thường có 5 món trở lên với mức giá dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng, tùy theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng có làm sẵn nguyên liệu, đóng gói hút chân không, khách mua về chỉ việc chế biến làm chín”.

Với lượng đơn đặt hàng cao gấp nhiều lần so với ngày bình thường, từ khoảng ngày 10/1 âm lịch, các cơ sở đã chuẩn bị trước những nguyên liệu khô, có thể bảo quản trong thời gian dài. Những ngày tới, các cơ sở phải huy động tối đa nhân lực, làm việc cả vào ban đêm để kịp trả đơn cho khách bởi hầu hết, các đơn cỗ cúng rằm được trả hàng tập trung trong 3 ngày 13, 14 và 15/1 âm lịch.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast