Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

(Baohatinh.vn) - Các đoàn cứu trợ đang ưu tiên hướng về “tâm lũ” Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nhưng do mưa lũ ngập sâu, chia cắt giao thông và thông tin liên lạc nên công tác tiếp tế cho Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn...

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Nhiều địa bàn ngập sâu ở Cẩm Xuyên như: Cẩm Duệ, Cẩm Mỹ, Cẩm Quan, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Vịnh… đều đã mất liên lạc. Ảnh: Anh Tấn

11h trưa 20/10, trước cổng Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên, từng chuyến xe tiếp tế lương thực vẫn đổ về bệnh viện.

Vừa khuôn thùng cứu trợ xuống xe, chị Đinh Thị Ngọc Vân (thị trấn Voi – Kỳ Anh) vừa cho biết: “Nhân dân thị trấn Voi ủng hộ quyên góp và nấu xôi, bánh mỹ, sữa, lương khô để tiếp tế xôi, cháo, lương khô, bánh mỳ, sữa. Sau khi phát ở bệnh viện, chúng tôi sẽ về các xã: Cẩm Thành, Cẩm Quang, Cẩm Hưng tiếp tế lương thực cho bà con”.

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Tổ chức cứu trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.

Xe cứu trợ chưa rời, một chiếc xe chở bệnh nhân đi sinh nở cập trước cổng bệnh viện. Để đưa sản phụ vào, người dân phải bì bỏm trong biển nước hết sức khó khăn. Là khu vực bị ngập sâu, hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên vẫn mênh mông nước.

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Chuyển một bệnh nhân vào sinh nở Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.

Ông Phan Thanh Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Hôm qua đến giờ, bệnh viện thực hiện thành công 18 ca đẻ và mổ đẻ trong điều kiện nước ngập sâu. Hiện nay, nước vẫn ngập quá gối, bệnh viện phục vụ bệnh nhân trong biển nước. Mong cho nước rút nhanh nhanh, nếu không, bệnh viện không đảm bảo được các điều kiện phục vụ bệnh nhân”.

Tại xã Cẩm Thành - địa phương bị ngập nặng nhất trên toàn huyện, trong sáng 19/10, lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt để cứu tế cho bà con. Hiện nay, đơn vị đang huy động hàng chục cano để tiếp cận cứu tế.

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Phân phối hàng cứu trợ tại UBND huyện Cẩm Xuyên

Hiện nay, ngoài các đoàn cứu trợ tự do, UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên cũng đã thành lập Ban vận động tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai.

Đến thời điểm này, địa phương đã tiếp nhận và phân phát hàng nghìn suất cơm, hơn 250 thùng mì tôm và hàng trăm thùng nước uống cho bà con Nhân dân vùng lũ. UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên đã tiếp nhận cứu trợ của 7 đoàn. MTTQ tỉnh cung ứng 250 thùng bánh quy và nước uống.

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Hàng cứu trợ chủ yếu là mì tôm

Tại trụ sở UBND huyện Cẩm Xuyên, hiện tại, các đoàn cứu trợ vẫn tích cực tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm.

Vừa bốc xếp hàng cứu trợ, ông Nguyễn Duy Ninh – Trưởng đoàn cứu trợ của một số doanh nghiệp ở Hà Nội vừa cho biết: “Đoàn trên đường vào Thừa Thiên - Huế nhưng đến đây, thấy đồng bào Hà Tĩnh khó khăn quá nên tiếp tế cho vùng này trước. Chuyến này, chúng tôi cứu trợ 2 tấn gạo, 500 thùng mì tôm, 350 chai dầu ăn, 300 chai nước mắm”.

Hàng cứu trợ ưu tiên “tâm lũ” Cẩm Xuyên để kịp tiếp tế người dân

Các đoàn cứu trợ vẫn đang đổ về “tâm lũ” Cẩm Xuyên

Hàng cứu trợ đang ưu tiên cho Cẩm Xuyên nhưng để trao tận tay người dân hiện đang gặp khó khăn. Ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Huyện đang chia làm nhiều cánh để mang hàng cứu trợ về cho các xã. Hiện nay, các xã bị ngập sâu như: Cẩm Duệ, Cẩm Mỹ, Cẩm Quan, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Vịnh… đều đã bị cắt liên lạc, không thể gọi điện nên khó khăn trong công tác phân phối hàng cứu trợ”.

Trong điều kiện thời tiết vẫn đang mưa, giao thông vẫn chia cắt, huyện Cẩm Xuyên thực hiện tăng bo trung chuyển và sử dụng cano tiếp cận các xã ngập sâu.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast