Hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dù các cơn bão không ảnh hưởng trực tiếp nhưng hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to cho Hà Tĩnh.

Hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to ở Hà Tĩnh

Bão số 12 hướng vào đất liền các tỉnh Phú Yên đến Ninh Thuận.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho biết, bão số 12 đang hoạt động trên vùng biển khu vực Nam Trung Bộ và khả năng sẽ đi vào đất liền các tỉnh Phú Yên đến Ninh Thuận.

Cùng với đó, từ ngày 12 - 13/11, một vùng áp thấp ở ngoài khơi Philippines lại có khả năng di chuyển vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão, sau đó di chuyển về phía đất liền nước ta, tác động đến thời tiết các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Cả 2 cơn bão nêu trên ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh nên các ngày 11, 15 và 16/11, nhiều khu vực ở Hà Tĩnh có nơi mưa vừa đến mưa to. Riêng phía Nam ngày 15 - 16/11 khả năng có nơi mưa rất to.

Hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to ở Hà Tĩnh

Mưa lớn nhiều khả năng gây ngập úng cho vùng đô thị. Trong ảnh: lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo khu vực ngập nước trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trong các ngày này, độ ẩm không khí tăng cao. Gió bắc đến đông bắc cấp 3 - 4, ven biển cấp 5 - 6, có ngày cấp 6 - 7 giật trên cấp 7. Trời chuyển rét.

Dự báo, tổng lượng mưa 2 đợt ở khu vực miền núi là 100 - 200 mm, còn khu vực ven biển 150 - 250 mm.

Mưa lớn gây nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi như Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và ngập úng vùng đô thị như TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên…

Các ngày 10, 12 - 14/11 và 17 - 19/11, các khu vực chủ yếu ảnh hưởng không khí lạnh ổn định sau suy yếu nên thời tiết hanh khô, phổ biến ít mưa, một số ngày có nắng nhẹ. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast