Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

(Baohatinh.vn) - Cơ quan chức năng huyện Hương Khê, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về ATVSTP.

Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Đoàn liên ngành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Để đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn, UBND huyện Hương Khê đã xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sau gần 10 ngày ra quân, đoàn đã kiểm tra 27 đại lý kinh doanh hàng tạp hóa, dịch vụ ăn uống khu vực chợ huyện, thị trấn Hương Khê và trên địa bàn các xã.

Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Quán ăn Bà Nữ do bà Trần Thị Kim Trọng làm chủ tại thôn 9, xã Hương Long bị xử phạt 4 triệu đồng.

Đoàn đã phát hiện và xử phạt bà Trần Thị Kim Trọng, chủ quán ăn Bà Nữ tại thôn 9 xã Hương Long do không có dụng cụ chứa rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh theo qui định tại điểm e, khoản 2, điều 15 Nghị định 115/2018 và Nghị định 124/2021 ngày 18/2/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh ATTP. Đoàn đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính chủ quán 4 triệu đồng.

Ngoài ra, trong đợt này đoàn cũng đã xử phạt chủ cửa hàng tạp hóa Thái Lan - Tuấn Vũ, địa chỉ tại tổ dân phố 8 và cửa hàng tạp hóa Dung Hoàn, tổ dân phố 11, thị trấn Hương Khê, mỗi cơ sở 750 ngàn đồng về lỗi không niêm yết giá trên từng sản phẩm, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

* Đoàn liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP và phòng chống dịch COIVD-19 trong sản xuất, kinh doanh huyện Lộc Hà vừa phát hiện, xử phạt 4 trường hợp vi phạm.

Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng, mẫu mã, giá cả các mặt hàng tại các siêu thị mi ni.

Sau 2 ngày triển khai (17-18/1/2022), đoàn liên ngành Lộc Hà đã tiến hành kiểm tra 25 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Qua kiểm tra đã phát hiện 6 cơ sở vi phạm, tiến hành xử phạt 4 cơ sở với số tiền 7 triệu đồng; 2 cơ sở còn lại đang chuyển hồ sơ cho chính quyền địa phương xử lý. Các lỗi vi phạm chủ yếu là bán thịt không có dấu kiểm dịch, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, bảo quản hàng hóa không đúng quy định...

Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Đoàn liên ngành kiểm tra các quầy hàng bán thịt ở chợ Phủ (xã Thạch Châu).

Ngoài xử phạt các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, đoàn liên ngành cũng đã nhắc nhở, tuyên truyền các hộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết sắp tới phải chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh và ATVSTP.

Đặc biệt, là các mặt hàng như thịt, giò, chả, bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo… và các địa chỉ nhạy cảm về ATVSTP như: chợ, siêu thị, cơ sở giết mổ tập trung, cơ sở chế biến…

Không đảm bảo ATVSTP, nhiều cơ sở kinh doanh bị xử phạt

Đoàn liên ngành lấy mẫu kiểm tra việc sử dụng các chất phụ gia trong giò chả.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast