Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các cấp hội phụ nữ ở Hà Tĩnh đã thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên phụ nữ khó khăn và trẻ em thiếu may mắn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Tĩnh tặng quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Hòa Hải (Hương Khê) trong chương trình “Tết yêu thương - Xuân Quý Mão 2023” vào ngày 6/1/2023.

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động lớn của thiên tai, dịch bệnh, thời gian qua các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã tập trung triển khai nhiều hoạt động đa dạng, có ý nghĩa thiết thực.

Trong đó, chú trọng phát huy tinh thần tương thân tương ái, các cấp hội đã xây dựng nhiều chương trình, đề án để kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nguồn lực giúp phụ nữ nghèo, trẻ em thiếu may mắn trong cuộc sống vươn lên.

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Chị Phạm Thị Dân (xã Hòa Hải, Hương Khê) cùng con bò giống do Hội LHPN tỉnh vận động trao tặng.

Chị Phạm Thị Dân (hộ nghèo, đơn thân ở thôn 9, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) bày tỏ: “Trước đây, tôi từng mong ước mình có một con bò hay một đàn gà để từng bước gầy dựng vốn phát triển kinh tế nhưng cuộc sống quá khó khăn, muốn mà không thể... Vậy mà điều đó đã thành hiện thực khi năm 2021, tôi được Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện, tặng 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng. Nhờ sự chăm sóc tốt, đến nay, con bò giống đã sinh bê con, giúp tôi từng bước vươn lên".

Chị Phạm Thị Dân là một trong hàng nghìn phụ nữ khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh đã nhận được sự đồng hành của các cấp hội phụ nữ trong việc hỗ trợ các mô hình sinh kế và các hình thức khác để từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững trong thời gian qua.

Chỉ trong năm 2022, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã vận động hỗ trợ trên 3.000 hội viên bằng các hình thức: hỗ trợ xây mới 42 mái ấm tình thương; 1.542 mô hình sinh kế bò, gà; tặng 22.140 suất quà; huy động trên 99 tỷ đồng từ các nguồn cho các hộ khó khăn vay với lãi suất ưu đãi...

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn kết nối Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (Intraco - Hà Nội) trao tặng trên 96.000 bếp đun, 255.000 bóng đèn tiết kiệm năng lượng, 12.150 bình lọc nước miễn phí cho các hội viên, trị giá trên 45 tỷ đồng.

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng Hội LHPN Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ xây nhà mái ấm 50 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (thôn 6, xã Hương Đô, huyện Hương Khê) - hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Song song với công tác hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn, các cấp hội dành sự quan tâm lớn cho đối tượng trẻ em mồ côi, thiếu may mắn trong cuộc sống.

Trong đó, Hội LHPN Hà Tĩnh là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức thành công Chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” vào đầu tháng 1/2022. Tại chương trình, các cấp Hội phụ nữ ở Hà Tĩnh đã huy động được gần 6 tỷ đồng (riêng hỗ trợ trẻ mồ côi là 3,2 tỷ đồng), cam kết đỡ đầu cho 235 trẻ mồ côi và tặng quà cho hàng trăm phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, sau một năm tiếp tục vận động, các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đã nhận đỡ đầu từ 3 năm trở lên cho 463 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền huy động hơn 6,4 tỷ đồng.

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Chị Lê Thị Trâm (TP Hồ Chí Minh) nhận đỡ đầu 3 cháu mồ côi ở huyện Hương Sơn.

Chị Võ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn cho biết: “Là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, có nhiều trẻ mồ côi, thiếu may mắn cũng như việc hỗ trợ các cháu trước đây vẫn còn manh mún... Nhờ sự lan tỏa từ chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh phát động, hiện nay, chúng tôi có thêm động lực vận động, kêu gọi.

Toàn huyện hiện có 56 cháu được nhận đỡ đầu, đặc biệt có mạnh thường quân đã nhận đỡ đầu cùng lúc 3 cháu. Những người làm công tác Hội như chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi ngày càng có nhiều trẻ em mồ côi, kém may mắn cũng như hội viên khó khăn được giúp đỡ”.

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh tặng quà tết cho hội viên phụ nữ khó khăn vùng giáo Đông Yên (Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) tại Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương 2023”.

Cùng với các chương trình dài hơi, các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh cũng thường xuyên vận động hỗ trợ tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em kém may mắn... trong các dịp lễ, tết.

Mới đây, nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN Việt Nam và các cấp, ngành đã tổ chức thành công chương trình “Tết yêu thương - Xuân Quý Mão” tại xã Hòa Hải (Hương Khê) và “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương” tại Dòng Thừa Sai Bác Ái, Giáo xứ Đông Yên (Khu tái định cư xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh).

Không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em thiếu may mắn ở Hà Tĩnh

Các cháu mồ côi tại nhà dòng Thừa Sai Bác Ái, Giáo xứ Đông Yên (Khu tái định cư xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) nhận quà tết từ các cấp hội phụ nữ.

Tại các chương trình, các cấp hội phụ nữ đã vận động trao 205 suất quà và một mái ấm tình thương, với tổng trị giá 179 triệu đồng cho hội viên khó khăn, trẻ em nghèo, các hoàn cảnh đặc biệt khác…

Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục triển khai các chương trình: “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", “Mái ấm tình thương”... các cấp hội phụ nữ sẽ đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội.

Trong đó, cùng với tích cực tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội cho hội viên phụ nữ, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm huy động nguồn lực, tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; quan tâm hỗ trợ nhà ở, sinh kế bền vững cho phụ nữ nghèo và đỡ đầu trẻ em mồ côi tiếp tục được đến trường với mục tiêu chung “không ai bị bỏ lại phía sau.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast