Tặng 15.000 khẩu trang cho chốt kiểm soát và đội tình nguyện phòng dịch Coivd-19

(Baohatinh.vn) - Góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho các chốt kiểm soát ở khu vực bị phong tỏa và các đội tình nguyện phòng chống dịch trên địa bàn.

Tặng 15.000 khẩu trang cho chốt kiểm soát và đội tình nguyện phòng dịch Coivd-19

Sáng 8/5, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến động viên và trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang tại chốt kiểm soát xã Tượng Sơn (Thạch Hà).

Theo đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kêu gọi nguồn xã hội hóa được 15.000 khẩu trang để trao tặng cho các chốt kiểm soát, khu vực bị phong tỏa thuộc các xã Tượng Sơn, Việt Tiến (Thạch Hà) và các đội tình nguyện phòng, chống dịch Covi-19 ở tất cả các huyện/thị/thành phố.

Tặng 15.000 khẩu trang cho chốt kiểm soát và đội tình nguyện phòng dịch Coivd-19

Cũng trong buổi sáng, 1.000 chiếc khẩu trang được trao cho các cơ sở đoàn và đội tình nguyện phòng, chống dịch thuộc Huyện đoàn Can Lộc.

Cùng với trao tặng khẩu trang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng yêu cầu các cấp bộ đoàn tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra việc rà soát người đi về từ các vùng dịch; tuyên truyền người dân thực hiện 5K; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ các địa phương chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua nhiều mô hình, cách làm sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã được triển khai hiệu quả như: làm kính chắn giọt bắn, tai đeo giả hỗ trợ đeo khẩu trang trao tặng lực lượng chống dịch; vận động trao tặng nguồn lực, thiết bị, vật tư y tế cho các vùng dịch, khu cách ly tập trung; tuyên truyền lưu động; vận động hoãn đám cưới, cưới văn minh mùa dịch; trực tiếp hỗ trợ người dân cài đặt bluezone…

Từ ngày 1/5 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã trao tặng hơn 5.600 chiếc kính chắn giọt bắn và gần 1.000 tai đeo giả; 40.000 khẩu trang y tế cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; tuyên truyền, vận động 118 cặp đôi hoãn cưới, giảm quy mô đám cưới phòng dịch…

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast