Theo dõi diễn biến mưa lũ, tình hình ngập lụt để chủ động phòng tránh

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến xấu của thời tiết, chiều nay (8/11), Phó Chủ tịch Đặng Quốc Vinh thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký ban hành công điện yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chính quyền các địa phương; các doanh nghiệp quản lý thủy lợi, thủy điện triển khai các biện pháp chủ động ứng phó mưa lũ trên địa bàn.

theo doi dien bien mua lu tinh hinh ngap lut de chu dong phong tranh

Cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tình hình ngập lụt, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để thông báo kịp thời nhằm có phương án chủ động phòng tránh.

Công điện nêu rõ, do ảnh hưởng rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường kết hợp nhiễu động đới gió Đông trên cao, khu vực Hà Tĩnh đã có mưa, có nơi mưa to đến rất to và dông; lượng mưa từ 7giờ ngày 7/11 đến 13 giờ ngày 8/11 tại các trạm thủy văn đo được từ 100mm đến 200mm.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, từ đêm 8/11 đến và ngày 10/11, mưa lớn tiếp tục xảy ra trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; thủ trưởng các ban, ngành có liên quan tiếp tục thực hiện tốt các nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 31/10/2016 của UBND tỉnh; theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, tình hình ngập lụt, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân được biết để có phương án chủ động phòng tránh.

Thường xuyên kiểm tra các hồ chứa thủy lợi, thủy điện để có phương án chủ động điều tiết xả lũ phù hợp, đúng quy trình được duyệt, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du, tránh trường hợp lũ chồng lũ do mưa lớn và xả lũ gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh giao trưởng các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạocác địa phương, đơn vị triển khai biện pháp ứng phó mưa, lũ.

Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã tổ chức thường trực 24h/24h để theo dõi diễn biến của mưa, lũ, chủ động đối phó và báo cáo kịp thời mọi diễn biến về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chỉ đạo.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast