Tin mới nhất cảnh báo lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, từ chiều nay đến ngày 19/10, lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh khả năng tiếp tục lên.

Tin mới nhất cảnh báo lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh

Mực nước trên sông Ngàn Sâu (Vũ Quang) có xu thế lên nhưng đang dưới mức báo động I

Hiện nay, mực nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố mực nước xu thế lên và còn dưới mức báo động I. Sông La, Rào Cái và Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thủy triều.

Cảnh báo từ nay đến ngày 19/10, lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh khả năng tiếp tục lên. Đỉnh lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố khả năng ở mức báo động I - báo động II, có nơi trên báo động II. Đỉnh lũ trên sông La có khả năng ở mức báo động I.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị.

Sáng 16/10, toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa tính từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 16/10 các khu vực từ 7 - 27mm, riêng TP Hà Tĩnh 46mm, Thạch Đồng 39mm, Hương Trạch 65mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nên từ chiều nay đến ngày 18/10, khu vực Hà Tĩnh rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ chiều nay đến ngày 18/10 khu vực phía Bắc dự báo phổ biến 100 - 200mm, phía Nam 150 - 300mm.

Từ sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh, vùng ven biển quan trắc được gió Bắc đến Đông Bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Độ cao sóng quan trắc được tại trạm Hoành Sơn lúc 13h cao 1,25 – 2,0m.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nên từ nay đến ngày 18/10, vùng biển Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7; biển động mạnh, độ cao sóng ven bờ cao 1,0 – 2,0m, ngoài khơi cao 1,5 – 3,0m.

Cảnh báo sóng lớn có khả năng ảnh hưởng đến các lồng bè nuôi trồng thủy sản tại khu vực ven biển. Mực nước triều ở mức cao có khả năng gây ngập úng tại một số vùng trũng, thấp và làm chậm việc thoát lũ trên sông.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast