Trang bị nhiều kỹ năng ứng phó thiên tai cho học sinh Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) được trang bị nhiều kỹ năng qua dự án “Nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Chiều 17/11, tại Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn), Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên Trường Tiểu học Sơn Lâm, huyện Hương Sơn năm 2023”.

Trang bị nhiều kỹ năng ứng phó thiên tai cho học sinh Hương Sơn

Đây là dự án được thực hiện từ tháng 7/8 đến nay, trong đó có 10 người hưởng lợi trực tiếp, 270 người hưởng lợi gián tiếp với tổng nguồn kinh phí 193 triệu đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí do Công ty TNHH Việt Nam Beverage (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) hỗ trợ.

Trong khuôn khổ các hoạt động của dự án, giáo viên và học sinh nhà trường được trang bị những kiến thức, kỹ năng để nhận biết, đánh giá, ứng phó và giảm thiểu thiệt hại thiên tai. Dự án cũng hỗ trợ, khuyến khích giáo viên chủ động trong các hoạt động giáo dục, truyền thông, xây dựng cộng đồng trường học an toàn, bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu.

Bên cạnh tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho hàng trăm lượt giáo viên và học sinh trường Tiểu học Sơn Lâm, dự án còn tiến hành dạy lồng ghép 6 tiết học nội dung về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng BĐKH cho 82 em học sinh thuộc 3 lớp khối 4, 5 Trường Tiểu học Sơn Lâm.

Cùng đó, tổ chức chương trình giao lưu khám phá chủ đề: “Chúng em với trường học an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu” với sự tham gia của toàn bộ 17 giáo viên và 263; diễn tập “Ứng phó với lốc xoáy tại trường học”.

Quá trình triển khai dự án, dù đối mặt với một số khó khăn như: nguồn kinh phí hạn hẹp, cơ sở vật chất trường học còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên ít nhưng theo đánh giá nhận xét của các thành viên tham dự hội nghị, đây là dự án mang lại nhiều thành công cần được nhân rộng ở những trường học khác trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, dự án không chỉ giúp các em nhận biết các mối nguy hiểm rình rập mà còn rèn luyện cho các em những kỹ năng ứng phó, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Trang bị nhiều kỹ năng ứng phó thiên tai cho học sinh Hương Sơn

Hội chữ thập đỏ tỉnh trao giấy chứng nhận tham gia dự án cho 10 giáo viên Trường Tiểu học Sơn Lâm

Trang bị nhiều kỹ năng ứng phó thiên tai cho học sinh Hương Sơn

Nhà tài trợ hỗ trợ Trường Tiểu học Sơn Lâm bộ âm ly để phục vụ tốt hơn công tác báo động khi thiên tai xảy ra.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast