Tuyến kè biển Cẩm Nhượng tiếp tục sạt lở

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 9h sáng nay (17/12), sau nhiều đợt sóng biển vỗ mạnh, tuyến kè biển Cẩm Nhượng đoạn qua thôn Hải Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lại bị sạt lở nghiêm trọng.

Tuyến kè biển Cẩm Nhượng tiếp tục sạt lở

Kè biển Cẩm Nhượng đoạn qua thôn Hải Bắc bị sạt lở với chiều rộng 13m, dài 24m.

Được biết, trong 2 ngày trở lại đây, tại vùng biển Cẩm Nhượng có gió giật cấp 5 - 6, biển động mạnh, từng đợt sóng liên tiếp vỗ vào kè biển. Đến 9h sáng nay, tuyến kè biển đoạn qua thôn Hải Bắc đã bị sạt lở với chiều rộng 13m, dài 24m.

Ngay sau khi phát hiện kè biển Cẩm Nhượng sạt lở, người dân đã báo với chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bố trí nhân lực, huy động người dân dùng rọ sắt, đá để triển khai ứng cứu kè biển.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Ngay khi phát hiện, chúng tôi đã điều động hàng trăm người dân, cán bộ và chính quyền địa phương nhanh chóng bằng mọi biện pháp gia cố đoạn kè bị sạt lở. Hiện, công tác ứng cứu đang được thực hiện rất khẩn trương”.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng gần đây, kè biển Cẩm Nhượng đã bị sạt lở nghiêm trọng 3 lần ở 3 vị trí khác nhau (ngày 21/10 đoạn qua thôn Phúc Hải; ngày 26/10 đoạn qua thôn Hải Nam và ngày 17/12 đoạn qua thôn Hải Bắc).

Tuyến kè biển Cẩm Nhượng tiếp tục sạt lở
Tuyến kè biển Cẩm Nhượng tiếp tục sạt lở

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tập trung gia cố điểm sạt lở.

Ngoài những điểm sạt lở nặng mà người dân đang phải gia cố, trên tuyến kè xuất hiện nhiều vị trí bị sụt lún. Qua gần 20 năm chống chọi với sóng biển, các cấu kiện bê tông của kè biển Cẩm Nhượng đã bị bào mòn, hư hỏng; hệ thống hàng ống bi nằm dưới chân kè có tác dụng chắn sóng cũng đã bị sóng biển đánh bật khỏi vị trí cũ.

Được biết, theo thiết kế, kè biển Cẩm Nhượng chỉ chống chọi được áp lực từ những cơn bão mạnh dưới cấp 10. Tuy nhiên, với tình trạng hư hỏng, bị sóng biển đánh xói lở như hiện nay thì khả năng chống chọi với những cơn bão lớn, đổ bộ trực tiếp là rất khó.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast