Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm do người dân giao nộp.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Cơ quan chức năng tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn do gia đình ông Phan Văn Túc tự nguyện giao nộp

Ngày 23/2, gia đình ông Phan Văn Túc (SN 1955, trú tại tổ dân phố Hợp Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đã tự nguyện giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang 1 cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca Leonica) có trọng lượng khoảng 5kg để chăm sóc, cứu hộ.

Được biết, gia đình ông Túc đã nuôi và chăm sóc cá thể khỉ này hơn một năm sau khi mua nó từ một người dân trên địa bàn. Khi mới mua về, con vật bị thương ở chân, nhưng sau thời gian chăm sóc vết thương đã lành.

Với mong muốn, con vật sớm được trở lại hoà nhập với môi trường tự nhiên nên gia đình ông đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để giao nộp.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Cá thể khỉ đuôi lợn được gia đình ông Túc nuôi và chăm sóc hơn một năm sau khi mua nó từ một người dân trên địa bàn.

Loại khỉ này có tên khoa học Macaca Leonica, là loài động vật thuộc nhóm II B được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Cá thể khỉ trong thời điểm giao nộp hoạt động tương đối nhanh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, vì nuôi nhốt một thời gian nên phần nào bị thuần hóa, giảm tập tính hoang dã.

Sau khi tiếp nhận, Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ theo quy định để sớm tái thả nó trở lại hòa nhập với cuộc sống hoang dã.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast