Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

(Baohatinh.vn) - Là đơn vị chủ lực trong “binh chủng” truyền thông của tỉnh nhà, Báo Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực chuyên nghiệp, sáng tạo mà vẫn đảm bảo phương châm “nhanh - đúng - trúng - hay” trong tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh nhà.

5 năm 1 lần, đại hội Đảng các cấp lại được diễn ra. Đây là sự kiện chính trị lớn của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh nhà và cũng luôn là sự kiện đặc biệt quan trọng được Báo Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ.

Mỗi kỳ đại hội đi qua, báo luôn nỗ lực đổi mới hình thức tuyên truyền, bắt nhịp xu hướng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Phóng viên Báo Hà Tĩnh và các cơ quan báo chí truyền thông tác nghiệp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh tư liệu

Gần đây nhất, kỳ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Báo Hà Tĩnh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong bạn đọc với chuỗi tin bài phản ánh đầy đủ, đa chiều các nội dung trước, trong và sau đại hội từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Lúc này, tất cả các phóng viên trong tòa soạn trên cơ sở lĩnh vực, địa bàn được phân công đều vào cuộc tuyên truyền nhằm đảm bảo thông tin kịp thời, đúng định hướng, hấp dẫn, hiệu quả. Các nội dung tuyên truyền được lên kế hoạch, xây dựng kịch bản chi tiết.

Riêng trong 3 ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (14-16/10/2020), tòa soạn đã thành lập tổ tuyên truyền trực tiếp tại đại hội gồm 9 đồng chí, là các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Báo Hà Tĩnh đã thành lập tổ tuyên truyền (hàng đầu) cùng đồng nghiệp các tờ báo Trung ương và địa phương tuyên truyền trực tiếp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Ngoài các tin, bài, ảnh truyền thống, báo còn trình bày sản phẩm dưới các hình thức Emagazine, Infographics với sự đầu tư công phu, sinh động, đẹp mắt; sản xuất các sản phẩm truyền hình phong phú. Các sản phẩm đã thu hút hàng chục nghìn lượt người theo dõi, góp phần lan tỏa không khí ngày hội lớn của tỉnh nhà.

Các số báo in trong những ngày diễn ra đại hội và số báo đặc biệt “Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX” với 48 trang nội dung đã trở thành “đặc sản” vừa có ý nghĩa phục vụ đại hội, vừa là tư liệu quý giá sau này.

Đại úy Nguyễn Đức Cu - Đảo trưởng đảo Sơn Dương nhớ lại: “Dù ở cách xa đất liền nhưng những ngày diễn ra đại hội, khi theo dõi các sản phẩm trên Báo Hà Tĩnh chúng tôi như đang được ở đất liền, ở ngay Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh - nơi diễn ra đại hội. Bởi tất cả những hình ảnh, thông tin được báo chuyển tải đầy đủ. Không khí đại hội, kể cả những thông tin bên lề, những hình ảnh rực rỡ cờ hoa khắp toàn tỉnh, những phong trào thi đua sôi nổi của toàn dân... Tất cả những hình ảnh, thông tin đó dội lên trong chúng tôi niềm tự hào khôn xiết!”.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Phóng viên Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh tác nghiệp bên lề Đại hội lần thứ XIII của Đảng - tháng 1/2021

Tiếp tục phát huy thế mạnh trong tuyên truyền các sự kiện, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cùng với việc cử phóng viên trực tiếp đưa tin tại Trung tâm hội nghị quốc gia ở Hà Nội, Báo Hà Tĩnh đã lên kế hoạch, xây dựng kíp trực hậu cần tại tòa soạn để kịp xử lý các tin, bài và định hướng nội dung khi xảy ra các tình huống phát sinh.

Với sự phối hợp nhịp nhàng của ê-kip, sát sao trong chỉ đạo, Báo Hà Tĩnh điện tử đã đăng tải liên tục, đa dạng các nội dung diễn ra tại đại hội và hoạt động của đoàn lãnh đạo tỉnh nhà, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của bạn đọc.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Phóng viên Báo Hà Tĩnh bám sát từng địa bàn, lĩnh vực phản ánh “hơi thở” của cuộc sống.

Nối mạch sự kiện, bước vào ngày hội của non sông đất nước - ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, phóng viên Báo Hà Tĩnh lại hòa cùng dòng người đi bầu cử để ghi lại các hình ảnh bỏ phiếu sớm. Từ miền ngược đến miền xuôi, từ núi cao đến hải đảo, ở đâu có điểm bầu cử ở đó có phóng viên Báo Hà Tĩnh. Phóng viên ra “chiến trường”, thì hậu phương trung tâm xuất bản cũng túc trực thường xuyên để kịp thời tổng hợp thông tin, chuyển tải hình ảnh, video... đến bạn đọc. Tất cả như một guồng quay mà mỗi người là một mắt xích không thể tách rời.

Không dừng lại ở đó, với các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh, dường như đã quá quen với tuyên truyền sự kiện, các ê-kíp phóng viên, biên tập viên Báo Hà Tĩnh lại nhanh chóng “kích hoạt” bộ máy, sẵn sàng tác nghiệp đưa thông tin nhanh nhất, trung thực nhất đến với bạn đọc.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Với ông Trương Xuân Tịnh, tờ báo in Báo Hà Tĩnh không chỉ cung cấp thông tin kịp thời ở thời điểm diễn ra sự kiện mà còn là nguồn tư liệu lưu trữ quý giá.

Ông Trương Xuân Tịnh - tổ dân phố Nam Tiến, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Sự kiện kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh đã qua gần 2 tháng nhưng đến bây giờ khi tìm lại các hình ảnh, thông tin trên Báo Hà Tĩnh điện tử, các bài báo in, số báo đặc biệt về ngày kỷ niệm tôi vẫn thấy bồi hồi, xúc động. Cách tuyên truyền bài bản, lớp lang và đa dạng hình thức của báo đã góp phần đẩy sự kiện lên đúng tầm vóc và mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục tư tưởng rất tốt”.

Cùng với tuyên truyền về các sự kiện chính trị trên toàn tỉnh, Báo Hà Tĩnh cũng tích cực phản ánh mọi hơi thở của cuộc sống. Ngay sau đại hội Đảng các cấp, phóng viên Báo Hà Tĩnh lại tức tốc lên đường để kịp thời phản ánh tình hình thiên tai bão lũ đang xảy ra trên địa bàn. Mưa lũ đi qua, cuộc sống hồi sinh, những thông tin nhân văn về hoạt động cứu trợ, những câu chuyện cảm động về tình người lại được Báo Hà Tĩnh lan tỏa, góp sức tiếp thêm niềm tin, động lực để người dân vượt qua khó khăn.

Báo Hà Tĩnh đổi mới và chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện

Báo Hà Tĩnh tích cực sản xuất các sản phẩm truyền hình nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền.

Hơn 2 năm qua, ở thời điểm dịch COVID-19 đầy cam go, không ngại nguy hiểm, cán bộ, phóng viên cơ quan báo đảng tỉnh nhà cũng trở thành một trong những lực lượng tuyến đầu lăn xả vào từng khu cách ly, đến khắp mọi miền quê phản ánh nguy cơ, tình hình dịch bệnh.

Qua đó, giúp người dân có nguồn thông tin đầy đủ, chính thống để bảo vệ mình và người thân; đồng thời định hướng dư luận xã hội không hoang mang nhưng cũng không chủ quan khi dịch COVID-19 xâm nhập.

Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, hình thức trình bày, bắt nhịp với xu hướng của báo chí hiện đại, truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng. Qua đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Những thông tin được chuyển tải trên các ấn phẩm sinh động, mang hơi thở cuộc sống, phản ánh chân thực các sự kiện, vấn đề và có tính định hướng cao.

Trước xu thế phát triển, cạnh tranh thông tin và trong bối cảnh kỷ nguyên số như hiện nay, Báo Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền báo chí cách mạng; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Báo Hà Tĩnh theo hướng hiện đại.

Bên cạnh chuyên nghiệp trong tác nghiệp sự kiện, báo cần tiếp tục đầu tư xây dựng các chuyên đề, tác phẩm chất lượng cao; tăng cường các tác phẩm đấu tranh phản bác các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, làm tốt vai trò cơ quan báo chí chính thống, giúp bạn đọc nhận diện tin xấu, tin giả và định hướng dư luận xã hội. Xứng đáng là cơ quan ngôn luận, là cầu nối thông tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng

Chủ đề 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast