Bí thư chi bộ vùng giáo trăn trở việc làng, tiên phong việc Đảng

(Baohatinh.vn) - Nhiều người đã nhận xét về ông Nguyễn Văn Mến (SN 1966) - Bí thư chi bộ thôn Hoa Sơn, xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là người khéo làm dân vận, vận động bà con giáo dân phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Với thôn đặc thù, gần một nửa số hộ theo đạo Công giáo, để làm tốt công tác dân vận, bản thân Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Mến (cũng là người theo đạo) luôn tìm hiểu về các luật, điều lệ của tổ chức đoàn thể để vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo. Quan trọng hơn, ông luôn dành nhiều thời gian cho việc làng, trăn trở cùng chi bộ đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp.

Bí thư chi bộ vùng giáo trăn trở việc làng, tiên phong việc Đảng

Với cương vị là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, ông Nguyễn văn Mến luôn dành nhiều thời gian cho việc làng

Từ nhiều năm nay, thôn Hoa Sơn được biết đến là khu dân cư không có tệ nạn xã hội, trở thành điểm sáng, dẫn đầu ở địa phương trong mọi phong trào thi đua. Hiện, toàn thôn có 12 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 150 - 300 triệu đồng/năm, các mô hình còn lại đều cho thu nhập trên 70 triệu đồng. Trong phong trào xây dựng NTM, bà con giáo dân thôn Hoa Sơn đã hiến 2.500 m2 đất, huy động hơn 700 ngày công, đóng góp 150 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá, xây dựng hệ thống kênh mương...

Ông Nguyễn Văn Hoàng - người dân thôn Hoa Sơn cho biết: “Bà con ở đây đều tự giác xây dựng NTM vì trước đó, bí thư chi bộ đã tuyên truyền cho chúng tôi hiểu được lợi ích của chương trình này. Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, ông Mến còn rất nhiệt tình, luôn đi đầu trong các phong trào để bà con chúng tôi noi theo”.

Ông Mến tâm sự: "Xác định, chi bộ là cầu nối chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Vì vậy, khi được bà con tin tưởng trao trọng trách, trước tiên bản thân mình phải gần gũi để hiểu được tâm tư nguyện vọng, phong tục tập quán và tâm lý của bà con giáo dân. Phải luôn đặt lợi ích cá nhân, trên nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, cùng với đó, trong các buổi sinh hoạt của các đoàn thể bản thân tôi cũng lựa chọn một số vấn đề gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương để lồng ghép tuyên truyền".

Bí thư chi bộ vùng giáo trăn trở việc làng, tiên phong việc Đảng

Với thôn Hoa Sơn, bộ mặt nông thôn hôm nay là bước khởi sắc không dễ gì có được

Năm 2014, đảng bộ xã giao nhiệm vụ bí thư chi bộ cho đồng chí Nguyễn Văn Mến. Gần 10 năm làm trưởng thôn, 5 năm giữ cương vị là bí thư chi bộ, ông đã tích cực cùng cấp ủy phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp.

Bằng niềm tin và sự tâm huyết của mình với Đảng, ông Mến luôn chứng tỏ cho nhiều người, nhất là quần chúng có đạo về vai trò của một đảng viên: tiên phong, gương mẫu, ủng hộ nhân tố mới, tích cực tham gia đấu tranh phê phán những biểu hiện mơ hồ, cực đoan hay tư tưởng sai lệch. Nhờ vậy, đến cuối năm 2018, chi bộ đã có 5/9 đảng viên là người có đạo.

Bí thư chi bộ vùng giáo trăn trở việc làng, tiên phong việc Đảng

Đảng viên Hà Thị Tâm là một trong 2 quần chúng ưu tú vừa được chi bộ xét kết nạp Đảng vào cuối năm 2018

Đảng viên theo đạo Công giáo Hà Thị Tâm (SN 1988) là một trong 2 quần chúng ưu tú vừa được chi bộ xét kết nạp Đảng vào cuối năm 2018, hiện là chi hội phó chi hội phụ nữ thôn và đã, đang phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đảng viên trong tuyên truyền hội viên nông dân của thôn tích cực, hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

“Kết quả phấn đấu rèn luyện của những đảng viên trẻ gốc giáo là bằng chứng, lý lẽ có sức thuyết phục để bà con hiểu hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Cũng từ đây, tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh và đã dần xóa bỏ quan niệm trong bà con giáo dân cho rằng vào Đảng là “khô đạo, nhạt đạo”- ông Mến nói.

Ghi nhận những đóng góp của bí thư chi bộ vùng giáo tận tụy, Thị ủy Kỳ Anh đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vinh danh ông Nguyễn Văn Mến là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast