Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở vào cuối tháng 5

(Baohatinh.vn) - Nhờ vào cuộc từ sớm nên đến nay Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có 34 đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành đại hội Đảng.

Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở vào cuối tháng 5

Đến nay Cẩm Xuyên đã có 34 đơn vị hoàn thành việc đại hội Đảng (Trong ảnh: Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ xã Nam Phúc Thăng)

Ngày 18/3, đại hội Đảng bộ xã Cẩm Vịnh chính thức được khai mạc, mở màn cho hoạt động đại hội tại Cẩm Xuyên. Đây là Đảng bộ được Cẩm Xuyên lựa chọn làm đại hội điểm cùng với các Đảng bộ Trường THPT Cẩm Bình và Đảng bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lê Đình Phi, sau khi 3 Đảng bộ được chọn đại hội điểm hoàn thành, Huyện ủy đã có đánh giá, rút kinh nghiệm để tiến hành tổ chức đại hội đại trà.

Đến nay, Cẩm Xuyên đã có 34 đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tổ chức thành công đại hội Đảng, còn lại 11 đảng bộ, chi bộ từ này đến cuối tháng 5 sẽ hoàn tất. Đại hội Đảng bộ huyện dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7.

Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở vào cuối tháng 5

Dự kiến cuối tháng 5 Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành việc đại hội Đảng cấp cơ sở (Trong ảnh: Các đại biểu biểu quyết danh sách bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường THPT Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2020-2025)

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Văn Bình cho biết: “Cùng với việc đảm bảo tiến độ, kế hoạch, Huyện ủy cũng chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ bám sát, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35- CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng để đảm bảo đại hội chất lượng và thành công.

Trước khi tổ chức đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đều hướng dẫn và tổ chức duyệt kỹ lưỡng các nội dung đại hội cho các đảng bộ, chi bộ nhất là đề án nhân sự và báo chính trị trình đại hội”.

Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở vào cuối tháng 5

Toàn huyện có 41 công trình chào mừng đại hội (Trong ảnh: Công trình Cầu Gon trên tuyến đường Cẩm Dương - Cẩm Thịnh cơ bản hoàn thành).

Cùng với triển khai công tác đại hội cấp cơ sở, hiện nay Cẩm Xuyên cũng đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Theo thông tin từ Huyện ủy Cẩm Xuyên, để thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, các đơn vị, địa phương đã đăng ký 41 công trình với tổng giá trị trên 177 tỷ đồng, trong đó có 35 công trình có quy mô lớn, có 3 công trình cấp huyện với tổng giá trị gần 57 tỷ đồng.

Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở vào cuối tháng 5

Công trình Trường Tiểu học Cẩm Thịnh đang được tập trung thi công.

Hầu hết các công trình chủ yếu tập trung vào đầu tư kết cấu hạ tầng như: Giao thông, trường học, kênh mương, các thiết chế văn hóa, thể thao, an sinh xã hội phục vụ đời sống của người dân.

Ngoài việc chào mừng đại hội Đảng các cấp, các công trình này còn góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện các tiêu chí để đưa Cẩm Xuyên cán đích huyện NTM vào cuối năm 2020. Đến nay đã có gần 30 công trình, phần việc đã được các địa phương đơn vị hoàn thành, các công trình còn lại đang được được các đơn vị, địa phương tập trung các nguồn lực để hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast