Cẩm Xuyên "lấp khoảng trống" nhiều chức danh chủ chốt cấp xã

(Baohatinh.vn) - Một số cán bộ bị xử lý kỷ luật, số khác đến tuổi nghỉ hưu đã tạo ra những “khoảng trống” chức danh buộc Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh phải sắp xếp, kiện toàn. Đã có gần chục cán bộ được điều động, luân chuyển, bầu giữ chức vụ mới trong đợt này.

Cẩm Xuyên “lấp khoảng trống” nhiều chức danh chủ chốt cấp xã

Ngày 21/5/2018, Chủ tịch UBND và 3 lãnh đạo khác của xã Cẩm Lĩnh phải nhận các hình thức kỷ luật do liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực.

Chiều ngày 1/11, Phó Chánh Thanh tra huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Công Tùng đã được HĐND xã Cẩm Lĩnh tin tưởng bỏ phiếu với tỷ lệ tán thành cao bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã. Chỗ trống vị trí này trước khi bầu - như Báo Hà Tĩnh đã phản ánh - là hệ quả của việc Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh Trần Đình Lam bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo và bố trí nhiệm vụ khác do sai phạm về quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, quản lý xây dựng.

Thực hiện quy trình bầu chức vụ Chủ tịch UBND xã, Ban Thường vụ Huyện ủy trước đó đã ban hành quyết định điều động Phó Chánh thanh tra huyện giữ về nhận nhiệm vụ tại xã Cẩm Lĩnh, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã.

Cẩm Xuyên “lấp khoảng trống” nhiều chức danh chủ chốt cấp xã

Nâng cao chất lượng đời sống người dân, tiếp tục thắt chặt đoàn kết trên địa bàn Cẩm Lĩnh là một trong những "thử thách" đối với tân Chủ tịch UBND xã - người vừa được điều từ huyện về (Trong ảnh: Người dân mua bán ven sông thuộc xã Cẩm Lĩnh)

Tương tự cách thức sắp xếp cán bộ tại Cẩm Lĩnh, trước đó hơn 1 tuần, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã điều động Bí thư Huyện đoàn Hà Huy Hùng về nhận nhiệm vụ tại UBND xã Cẩm Mỹ và được HĐND xã bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã.

Do buông lỏng công tác lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực tài nguyên – môi trường, ngày 22/5/2018, ông Lê Quang Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, đồng thời sẽ được phân công lại nhiệm vụ theo hướng không giữ chức Chủ tịch UBND xã. Sau khi thôi “2 trong 1”, hiện tại, ông Nghĩa vẫn làm Bí thư Đảng ủy. Tuy nhiên, thông tin từ Huyện ủy Cẩm Xuyên cho hay, vị trí này có thể sẽ được sắp xếp lại trong thời gian tới, khi bộ máy ở đây hoạt động trơn tru.

Cũng trong lộ trình sắp xếp cán bộ theo hướng tác động hai chiều huyện – xã, đợt này, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã điều động lên huyện một số cán bộ. Sau khi điều động Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng về công tác tại cơ quan Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành chỉ đạo, bầu bổ sung chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Theo đó, Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy; Phó Chủ tịch UBND xã giữ chức Chủ tịch UBND xã.

Cẩm Xuyên “lấp khoảng trống” nhiều chức danh chủ chốt cấp xã

Với việc kiện toàn cán bộ, hy vọng Cẩm Nhượng sẽ tiếp tục có những đổi mới dưới phương pháp của 2 vị đứng đầu cấp ủy, chính quyền mới nhậm chức (Trong ảnh: Tàu thuyền từ Cửa Nhượng ra khơi)

Sau khi thành công tại Cẩm Huy, cán bộ được huyện điều động về giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã - Lê Hữu Quyền vừa được điều động trở lại UBND huyện, giữ chức vụ Trưởng phòng VH-TT. Các chức danh trống do ông Quyền để lại (bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã) đã được huyện bố trí theo hướng “quyền” để có thời gian nhìn nhận, đánh giá nhân sự.

Do các bí thư đảng ủy nghỉ theo chế độ, ngày 1 và 2/11, Đảng bộ xã Cẩm Thăng, Cẩm Nam đã bố trí lại chức danh này theo mô hình “2 trong 1”: Chủ tịch UBND kiêm nhiệm vai trò bí thư đảng ủy xã.

Thời gian này, một số xã tiến hành quy trình bầu chủ tịch ủy ban MTTQ xã. Sau khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Lộc nghỉ theo chế độ, Phó Chủ tịch HĐND xã này đã được bầu vào chức danh đứng đầu khối mặt trận. Từ Phó Chủ tịch HĐND xã sang Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, cũng là hướng bố trí cán bộ của xã Cẩm Nhượng. Nhưng phải đến cuối tháng 11 này, việc tổ chức bầu nhân sự mới được thực hiện.

Cẩm Xuyên “lấp khoảng trống” nhiều chức danh chủ chốt cấp xã

Ban Thường vụ Huyện ủy đang đặt nhiều hy vọng vào tinh thần của Bí thư Huyện đoàn khi về đảm nhiệm chức vụ tại Cẩm Mỹ. (Trong ảnh: Hội quán thôn Mỹ Yên đang cần được nâng cấp, xây dựng mới theo tiêu chuẩn NTM. Ảnh: Thúy Ngọc)

Đại diện Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên cho hay: “Việc sắp xếp, kiện toàn cán bộ chủ chốt cấp xã giai đoạn này có ý nghĩa rất quan trọng, tạo bước căn bản để ổn định tình hình, tiến tới làm quy trình các nội dung đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Để hướng tới đại hội, huyện Cẩm Xuyên đang tập trung cao cho việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Song song với đó, tiến hành rà soát cán bộ các cấp, ngành, đơn vị gắn với thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW Hội nghị Trung ương 6 khóa XII”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast