Can Lộc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương, đơn vị.

Can Lộc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Chiều 24/4, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động tuyên giáo và báo cáo viên tháng 4/2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Từ đầu năm lại nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc, đội ngũ báo cáo viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn.

Đơn vị đã tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Theo đó, toàn huyện đã tổ chức 43 lớp cho cán bộ cốt cán, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, ngành GD&ĐT, các đoàn thể quần chúng, với trên 8.000 người tham gia học tập. Sau khi học tập quán triệt, các tổ chức Đảng đã hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2023.

Cùng với việc xây dựng tài liệu hàng tháng để phục vụ sinh hoạt chi bộ cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã phát huy vai trò trong công tác tổng hợp, theo dõi thông tin báo chí và mạng xã hội hàng ngày, hàng tuần có liên quan đến địa phương; nắm bắt diễn biến, tình hình tư tưởng dư luận xã hội trên địa bàn.

Can Lộc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Hà Tĩnh) thông tin về cách nhận diện, kỹ năng và phương pháp đấu tranh với các luận điều tuyên truyền, xuyên tạc của các phần tử xấu trên mạng xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được cung cấp thông tin về cách nhận diện, kỹ năng và phương pháp đấu tranh với các luận điều tuyên truyền, xuyên tạc của các phần tử xấu trên mạng xã hội; hướng dẫn quản lý việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội (theo Quy định 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư).

Các báo cáo viên cũng được nhe triển khai Nghị quyết số 05-NQ/HU, ngày 15/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các chi hội, chi đoàn trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo.

Can Lộc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt một số tình hình, nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, huyện Can Lộc sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ngành trong khối tuyên truyền, các đảng bộ, chi bộ cơ sở và cả hệ thống chính trị tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn; các nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương, đơn vị.

Tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến, tình hình tư tưởng dư luận xã hội trên địa bàn để kịp thời có dự báo, hướng xử lý phù hợp; triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ; tham mưu triển khai các bước việc tái bản, nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn bổ sung công trình Lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 2000 – 2020.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast