Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giúp ngăn chặn các biểu hiện suy thoái

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/9, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018).

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giúp ngăn chặn các biểu hiện suy thoái

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự hội nghị

Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 71 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 30 đảng bộ cơ sở, 41 chi bộ cơ sở với gần 4.000 đảng viên.

Sau gần 10 năm triển khai Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, các cấp ủy từ Đảng ủy khối đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các tổ chức đảng, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giúp ngăn chặn các biểu hiện suy thoái

Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Kỳ ôn lại truyền thống 70 năm Ngành Kiểm tra Đảng

Đảng ủy, UBKT Đảng ủy chú trọng xây dựng chương trình, kế hoạch, lựa chọn nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát phù hợp và tiến hành theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Từ năm 2010 đến nay, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối đã tổ chức kiểm tra 57 cấp uỷ, tổ chức đảng và giám sát 44 cấp uỷ, tổ chức đảng trong việc quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chính sách của Đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ.

Qua kiểm tra, giám sát có 8 cấp uỷ, tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm, phải xử lý kỷ luật 2 tổ chức; 12 cấp uỷ, tổ chức đảng thực hiện chưa tốt nội dung giám sát.

Đảng ủy cũng đã kiểm tra đối với 60 đảng viên và giám sát 51 đảng viên là người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng trong việc chấp hành nghị quyết, quyết định của cấp uỷ, tổ chức đảng. Qua kiểm tra, kết luận có 14 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm; 13 đảng viên thực hiện chưa tốt nội dung giám sát.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giúp ngăn chặn các biểu hiện suy thoái

Ông Trần Thanh Hà - Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê: Phải nâng cao nhận thức cho chi bộ, cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát. Đây là yếu tố quyết định trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sat.

Tại hội nghị, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện các nội dung của nghị quyết. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của nghị quyết trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái ghi nhận, những kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng giúp ngăn chặn các biểu hiện suy thoái

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: Đề nghị các đơn vị trong Đảng bộ khối tiếp tục nghiên cứu, triển khai, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết trong giai đoạn mới.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đánh giá cao những quyết tâm, quyết liệt trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát, góp phần ngăn chặn những biểu hiện suy thoái trong cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở các đơn vị trong Đảng bộ khối.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong Đảng bộ khối tiếp tục nghiên cứu, triển khai, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết trong giai đoạn mới.

Chủ đề NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast