Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

(Baohatinh.vn) - Triển khai nghiêm túc, bài bản, đồng bộ, Hội thi "Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018" của Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh đã để lại những dư âm tốt đẹp, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã được giới thiệu một cách gần gũi, sinh động qua các phần thi chào hỏi được đầu tư dàn dựng công phu

Trong thời gian hơn một tháng, Ban tổ chức đã triển khai 6 khối thi gồm: Khối Tài chính – Kinh tế, Khối Nội chính, Khối Hành chính – Tổng hợp, Khối Văn hóa – Xã Hội, Khối Trường học, Khối các cơ quan Đảng - Mặt trận - Đoàn thể.

Các hội thi cấp cơ sở được tổ chức thành công, tạo sân chơi bổ ích để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm; góp phần động viên, cổ vũ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp ở cơ sở nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng.

Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

Thí sinh Đặng Quốc Việt (đội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy) trả lời câu hỏi tại đêm chung kết Hội thi Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 do Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức.

Phó Bí thư chi bộ Cơ yếu - CNTT, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Đặng Quốc Việt, chia sẻ: “Thông qua hội thi, một lần nữa cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nói chung và bản thân tôi nói riêng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, củng cố thêm kiến thức. Những nội dung thi, đặc biệt là phần xử lý tình huống, là dịp để thí sinh cọ sát với thực tiễn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ”.

Hội thi đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy các cấp, từ việc lãnh đạo, chỉ đạo, tới khâu đầu tư nhân lực, nội dung, thời gian và kinh phí. Các đội tuyển nhanh chóng được thành lập, tích cực luyện tập với quyết tâm cao, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những vòng thi đầu. Nhiều khối thi được tổ chức quy củ, thu hút đông đảo khán giả, giúp Hội thi thêm phần sôi nổi, như các Khối: Tài chính – Kinh tế, Hành chính – Tổng hợp, Khối Trường học… Các đội được chọn vào chung kết đã có sự luyện tập, đầu tư, chăm chút cho các phần thi, tăng tính đồng đều và nâng cao chất lượng Hội thi.

Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

Đội Sở NN&PTNT trả lời phần thi xử lý tình huống thông qua hoạt cảnh

Đặc biệt, ở phần thi chào hỏi, nhiều đơn vị đã dàn dựng bằng chương trình nghệ thuật công phu, hoành tráng, qua đó không chỉ giới thiệu về đơn vị mình mà còn phác thảo những bức tranh sinh động về công tác kiểm tra của Đảng. Các phần thi: nhận thức và xử lý tình huống không chỉ đòi hỏi các đội trả lời đúng nội dung câu hỏi mà còn phải liên hệ thực tiễn tại cơ quan đơn vị.

Anh Nguyễn Đình Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT, Đội trưởng Đội thi Cục Hải quan tỉnh cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Cục, đội thi nhanh chóng được thành lập và tổ chức ôn luyện. Các thành viên đã cùng nhau nghiên cứu, chuẩn bị kỹ càng bộ câu hỏi, đồng thời có sự bổ sung cho nhau những kiến thức còn thiếu sót. Từ đó không chỉ chuẩn bị tốt cho hội thi mà còn hoàn thiện và nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra của Đảng”.

Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trao giải nhất cho Đội thi Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh. Đây cũng là đội đại diện cho Khối các cơ quan tỉnh tham dự Hội thi cấp tỉnh

Đồng chí Lê Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho hay: “Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo, theo sát các khối thi. Sau hội thi của từng khối, Ban tổ chức tiến hành rút kinh nghiệm, có sự nghiên cứu, bổ sung liên tục. Chính vì vậy mà công tác tổ chức hội thi được triển khai một cách bài bản, khoa học, ngày càng hoàn thiện”.

Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi” năm 2018, đối với Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh là một cách thức tập huấn đặc biệt cho những người làm công tác kiểm tra, đồng thời giúp đông đảo cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Đây cũng là dịp để cấp ủy các cấp soi xét lại trách nhiệm, sự lãnh đạo của mình đối với công tác kiểm tra, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng của cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, nhất là trong thời điểm toàn Đảng đang quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast