Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích xuất sắc trong Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao bằng khen cho tập thể Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh và trao giải cho 4 cá nhân của tỉnh xuất sắc qua các tuần thi.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Đại biểu tham dự chương trình. Ảnh chụp màn hình trực tuyến.

Tối 12/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình Việt - Lào”, tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022; các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại biểu nước CHDCND Lào có các đồng chí: Khăm-phăn Phởi-nhạ-vông, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn đại biểu Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Dự chương trình còn có lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại biểu các tỉnh, thành phố; các thí sinh đoạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2022; sinh viên, học viên Việt Nam và Lào đang học tập, nghiên cứu tại một số trường đại học, học viện ở Hà Nội.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là đơn vị thường trực, phối hợp với Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế (Ban Tuyên giáo Trung ương) và một số cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa báo cáo tổng kết cuộc thi. Ảnh Báo Nhân dân

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các cơ quan báo chí phối hợp, diễn ra trong thời gian 12 tuần từ ngày 13/6/2022 đến ngày 05/9/2022. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân hai nước Việt Nam - Lào và bạn bè quốc tế.

Sau 12 tuần thi, hệ thống đã ghi nhận hơn 681 nghìn lượt người dự thi với gần 3,4 triệu lượt thi; trong đó có hơn 2 nghìn lượt người dự thi có quốc tịch Lào với gần 2.500 lượt thi, ngoài ra còn nhiều người dự thi có quốc tịch các quốc gia khác.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn trao bằng khen cho các tập thể (Trong ảnh: Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đứng thứ 2 từ phải sang).

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân đạt giải các tuần thi, gồm 12 giải nhất, 24 giải nhì, 60 giải ba. Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng bằng khen cho 20 địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí Khăm-phăn Phởi-nhạ-vông - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trao tặng giải nhì cho các tác giả. (Thí sinh Nguyễn Doãn Báu - đơn vị Hà Tĩnh đứng thứ 6 từ phải sang).

Ở Hà Tĩnh, ngay sau khi Ban Tuyên giáo Trung ương phát động, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tích cực động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc thi. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thi đồng loạt cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại các cuộc họp, hội nghị, cuộc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã xây dựng nhóm Zalo “VCNET- Hà Tĩnh” và yêu cầu người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trực tiếp tham gia để nêu gương. Nhóm zalo cũng là nơi để các thành viên chỉ đạo trao đổi thông tin về cuộc thi để cùng tìm hiểu, nắm bắt, triển khai, tham gia với tinh thần “nhanh - đúng - trúng và đạt kết quả cao”.

Sau 12 tuần thi, toàn tỉnh có 879 người với hơn 11.700 lượt dự thi; trở thành một trong số những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số lượt người dự thi. Trong số các tuần thi, Hà Tĩnh có 6 tuần có thí sinh đạt giải với 1 giải nhì, 5 giải ba.

Cụ thể: anh Nguyễn Doãn Báu, xã Đức Giang (Vũ Quang) đạt 1 giải nhì, 2 giải ba; chị Nguyễn Thị Minh Huyền, xã Đức Bồng (Vũ Quang) đạt 1 giải ba; anh Nguyễn Xuân Thịnh, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) đạt 1 giải ba; chị Nguyễn Thị Vinh, thị trấn Nghèn (Can Lộc) đạt 1 giải ba.

Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh cũng là 1 trong 20 đơn vị được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Ban tổ chức trao giải ba cho các thí sinh đạt giải (trong đó, Hà Tĩnh có các thí sinh: Nguyễn Thị Minh Huyền, xã Đức Bồng (Vũ Quang), Nguyễn Xuân Thịnh, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) và Nguyễn Thị Vinh, thị trấn Nghèn (Can Lộc)).

Tại chương trình, đại biểu cũng được theo dõi chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình Việt - Lào” với các ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam và các ca khúc nổi tiếng của nước bạn Lào.

Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình Việt - Lào”.

Xen kẽ trong chương trình còn có các phóng sự truyền hình về tình Việt - Lào trong sáng, thủy chung son sắt, kề vai sát cánh bên nhau trong chiến tranh và hợp tác, giúp đỡ nhau trong thời bình; về quá trình tổ chức cuộc thi, những câu chuyện và tình cảm của những người dự thi đối với quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào…, thể hiện mong muốn quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào sẽ “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, tiếp tục “nở hoa thơm, kết trái ngọt”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast