Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Kịp thời, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 27/3, Hà Tĩnh đã tạm dừng việc tổ chức đại hội Đảng các cấp trên địa bàn. Thay vào đó, các địa phương song song thực hiện nhiệm vụ “kép”: vừa chống dịch, vừa dành thêm thời gian chuẩn bị chu đáo đại hội và thực hiện các phong trào thi đua.

Chiều 26/3, khi phiên thứ nhất đại hội Đảng bộ phường Bắc Hồng - đơn vị tổ chức đại hội điểm (TX Hồng Lĩnh) đang diễn ra thì đoàn chủ tịch đại hội nhận được công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nội dung “từ ngày 27/3/2020, tạm dừng tất cả các hoạt động đại hội, hội họp, tụ tập trên 20 người cho đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương và tỉnh”.

Sau khi điều hành đại hội đến những bước cuối cùng của phiên thứ nhất, đại diện đoàn chủ tịch đã thông báo rõ nội dung phát sinh và quyết định về việc dừng tổ chức phiên chính thức với toàn thể đại hội.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) Đặng Văn Vệ vừa tập trung chỉ đạo chống dịch, vừa rà soát nội dung đại hội để ngay khi dịch qua đi, Đảng bộ phường sẵn sàng tổ chức phiên chính thức.

Ông Đặng Ngọc Vệ - Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng cho biết: “Sau khi thông báo, các đại biểu chia sẻ và đồng tình cao với quyết định. Cùng với đó, chúng tôi cũng phát đi thông báo qua loa phát thanh đến tận các chi bộ, tổ dân phố về lý do dừng phiên chính thức đại hội và tuyên truyền để bà con hiểu rõ hơn mức độ nguy cấp của dịch bệnh, những biện pháp phòng, chống”.

Tương tự, khai mạc đại hội phiên thứ nhất vào chiều 26/3, nhưng chấp hành nghiêm công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại hội Đảng bộ Công an huyện Thạch Hà đã thống nhất, phiên chính thức sẽ được tổ chức khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Dù đã tổ chức phiên thứ nhất vào chiều 26/3, nhưng chấp hành nghiêm công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại hội Đảng bộ Công an huyện Thạch Hà đã thống nhất, phiên chính thức sẽ được tổ chức khi có thông báo mới.

Trên địa bàn toàn tỉnh, phần lớn đảng bộ, chi bộ cơ sở đã lên kế hoạch dự kiến tổ chức đại hội trong tháng 4/2020 thì nay đều dừng lại. Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân cho biết: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đúng tiến độ, ngoài 2 đảng bộ đã tổ chức điểm vào giữa tháng 3/2020, theo danh sách đăng ký, trong tháng 4/2020, toàn huyện có 24/28 đảng bộ, chi bộ sẽ tổ chức đại hội; 23 đảng bộ, chi bộ đã duyệt xong chương trình đai hội. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đại hội đều đang dừng tổ chức chờ chỉ đạo mới từ cấp trên”.

Tính đến hết ngày 26/3, toàn tỉnh có 36/647 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội.

Đại hội Đảng lùi thời gian, thay vào đó, các địa phương trong toàn tỉnh đang tập trung cao thực hiện nhiệm vụ “kép”. Ông Đặng Ngọc Vệ - Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng chia sẻ: “Chúng tôi vừa chống dịch, vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và triển khai các phong trào thi đua, tuyên truyền bằng pano, áp phích về đại hội Đảng. Các đồng chí trong đoàn chủ tịch đại hội cũng đang rà soát, chuẩn bị chu đáo hơn các nội dung để ngay khi có thông báo mới, Đảng bộ phường Bắc Hồng sẵn sàng tổ chức phiên chính thức”.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Chủ tịch UBND xã An Dũng (Đức Thọ) Bùi Thị Bảy kiểm tra, bổ cứu các nội dung liên quan tại khu cách ly điểm Trường Tiểu học Đức An.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ xã An Dũng (Đức Thọ) chưa ấn định ngày. Vì vậy, hiện nay, xã đang tập trung cao công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp y tế và đảm bảo phục vụ hậu cần cho khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Đức An.

Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã An Dũng Bùi Thị Bảy cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng để các tổ phục vụ đại hội tiếp tục bổ cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung đại hội. Chỉ đạo các chi bộ phát động phong trào thi đua phù hợp tình hình dịch bệnh như: chỉnh trang vườn hộ gia đình mình; phát động xây hố rác tại nhà; vệ sinh môi trường sạch đẹp...”.

Chống dịch nhưng không để ngưng trệ các nhiệm vụ chính trị khác, trong khó khăn, cấp bách, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp đang được thể hiện rõ hơn. Với tinh thần chủ động, kịp thời, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và tổ chức cơ sở đảng đều cùng chung mục tiêu để ngay khi dịch đi qua, sẽ ổn định tình hình kinh tế - chính trị và triển khai hiệu quả, có ý nghĩa đại hội Đảng các cấp.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...