Học Bác mỗi ngày!

(Baohatinh.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bắt đầu từ chính suy nghĩ, việc làm, hành động mỗi ngày, người dân Hà Tĩnh dù già hay trẻ, ở cương vị nào cũng đều không ngừng cố gắng, nỗ lực làm tốt vai trò của mình.

Học Bác mỗi ngày!

Nguyễn Phong Tùng (ngồi giữa) là 1 trong 10 gương mặt của Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương vinh danh “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương năm 2023.

Vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tùy theo sức của mình”, cậu bé Nguyễn Phong Tùng - học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đã luôn ngoan ngoãn, cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người con ngoan, trò giỏi. Em vinh dự là 1 trong 10 gương mặt của Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương vinh danh “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương năm 2023.

Học Bác mỗi ngày!

Phong Tùng tích cực trong tham gia phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường.

Suốt 4 năm học qua, Tùng luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc của trường; tham gia và đạt nhiều giải tại các kỳ thi “Trạng nguyên toàn tài”, “Trạng nguyên tiếng Việt”, “Tiếng Anh IOE”. Không chỉ vậy, em còn là nhân tố tiêu biểu trong tham gia các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường như: “Tiết kiệm sinh thái”, “Kế hoạch nhỏ, thu gom phế liệu”, phân loại rác…

Học Bác mỗi ngày!

Suốt 4 năm học qua, Phong Tùng luôn đạt thành tích xuất sắc.

Với tấm lòng nhân ái luôn hướng đến sẻ chia với các bạn khó khăn, bằng cách thu gom phế liệu bán, Tùng luôn tích cực quyên góp, gây quỹ hỗ trợ bạn nghèo; sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia với các bạn trong học tập và cuộc sống. Khi ở nhà, Tùng còn là người anh cả giúp mẹ chăm sóc em, làm việc nhà; ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, bố mẹ.

Tùng chia sẻ: “Mỗi ngày em đều tự hứa với bản thân sẽ luôn ngoan ngoãn và làm một việc tốt. Em mong rằng, những việc làm tuy nhỏ của mình sẽ mang đến niềm vui cho mọi người và xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Học Bác mỗi ngày!

Mẫu mực trong nuôi dạy con, lao động sản xuất và tham gia hoạt động xã hội, ông Tùng luôn là hình mẫu cho nhiều người dân ở tổ dân phố noi theo.

Còn với ông Nguyễn Chân Tùng (SN 1972), Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố (TDP) 14, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà), việc học Bác được ông vận dụng từ nêu gương hành động mỗi ngày và tôn trọng, lắng nghe ý kiến người dân.

Ông Tùng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, đặt lợi ích của tập thể lên trước hết. TDP 14 được sáp nhập từ 3 thôn của xã Thạch Thanh (cũ), vì vậy, diện tích rộng, dân cư đông. Năm 2020, sau khi sáp nhập xã Thạch Thanh với thị trấn Thạch Hà, để góp sức xây dựng thị trấn sớm đạt đô thị loại IV, việc nâng cao đời sống người dân, nâng cao chất lượng hạ tầng điện, đường là nội dung lớn cần thực hiện.

Học Bác mỗi ngày!

Học Bác, ông Nguyễn Chân Tùng luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân.

Nhằm tạo mối đoàn kết trong Nhân dân, huy động sức dân xây dựng TDP phát triển, ông Tùng luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, ông Tùng phát huy vai trò của người dân với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”.

Để làm gương và khích lệ tinh thần trong bà con, người đứng đầu chi bộ Đảng đã tiên phong hiến hơn 60 m2 đất vườn mở rộng đường. Từ sự “mở đường” của bí thư chi bộ, người dân trong TDP đã sôi nổi thực hiện phong trào hiến đất mở đường. Đến nay, toàn TDP có hơn 80% tuyến đường mở rộng từ 3m lên đến 5m và trên 5m; các tuyến đường còn lại dự kiến hoàn thành mở rộng vào năm 2024.

Học Bác mỗi ngày!

Gia đình ông Tùng được Hội Nông dân huyện vinh danh là hộ sản xuất-kinh doanh tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.

Không chỉ vậy, gia đình ông Tùng còn là một trong những hộ tiêu biểu trong sản xuất, được Hội Nông dân huyện vinh danh là hộ SXKD tiêu biểu giai đoạn 2017-2022. Quyết không cho đất nghỉ, tận dụng lợi thế vườn, gia đình ông chăn nuôi hàng chục con lợn, bò, trồng rau 4 mùa và cây ăn quả cho thu nhập khá.

Mẫu mực trong nuôi dạy con cái, lao động sản xuất và tham gia hoạt động xã hội, ông Tùng luôn là hình mẫu cho nhiều người dân ở TDP noi theo; ông cũng được người dân tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ TDP - Trưởng ban công tác mặt trận từ năm 2014 đến nay. Nhiều năm liên tục, ông Tùng được Huyện ủy Thạch Hà, Đảng ủy thị trấn Thạch Hà khen thưởng bí thư chi bộ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Học Bác mỗi ngày!

Từ sự “mở đường” của bí thư chi bộ, người dân trong TDP đã sôi nổi thực hiện phong trào hiến đất mở đường.

Học tập và làm theo gương Bác không chỉ ở mỗi người dân mà còn trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, doanh nghiệp. Những ngày này, gần 400 công nhân Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh (thuộc Tổng Công ty May 10) đóng ở Khu kinh tế Vũng Áng đang nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra.

Học Bác mỗi ngày!

Công nhân Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh (thuộc Tổng Công ty May 10) đóng ở Khu công nghiệp Vũng Áng 1 (TX Kỳ Anh) đang nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra.

Ông Đặng Viết Thực - Giám đốc xí nghiệp cho biết: “Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chúng tôi thực hiện bằng nhiều chương trình, phong trào thiết thực, cụ thể, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân hăng hái thi đua lao động. Xí nghiệp cũng tích cực cải tiến máy móc, quy trình sản xuất; đào tạo nâng cao nhận thức, tay nghề cho người lao động. Nhờ đó, xí nghiệp đã luôn hoàn thành nhiệm vụ SXKD, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân. Thấm nhuần lời dạy của Bác về chăm lo đời sống công nhân, người lao động, Ban Giám đốc, Công đoàn công ty luôn quan tâm đến phúc lợi, tạo môi trường thuận lợi, động lực cho người lao động cống hiến”.

Học Bác mỗi ngày!

Ban Giám đốc, Công đoàn công ty luôn quan tâm đến phúc lợi, tạo môi trường thuận lợi, động lực cho người lao động cống hiến.

Từ những việc làm sát thực, Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh đã không ngừng phát triển, mở rộng hoạt động SXKD. Các đơn hàng được xuất đi thị trường Nhật Bản, Mỹ, châu Âu…

Việc học tập và làm theo Bác đang trở thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và người dân, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và cá nhân ở Hà Tĩnh. Học và làm theo Bác không phải ở những điều cao xa mà ngay từ chính trong mỗi hành động, suy nghĩ, việc làm hằng ngày của mỗi người.

Tại Hà Tĩnh, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và được phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân.

BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Kết luận 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hằng năm từ tỉnh đến cơ sở, với nhiều hình thức phong phú. Duy trì nền nếp tổ chức chào cờ và sinh hoạt chi bộ vào ngày đầu tháng, kết hợp đánh giá kết quả, triển khai nội dung học tập, làm theo Bác gắn với việc thực hiện các quy định của tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đồng thời, chú trọng biểu dương, lan tỏa, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo gương Bác.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast