Hương Khê kỷ luật cách chức 3 đảng viên vi phạm

(Baohatinh.vn) - Trong 5 năm, Hương Khê tiến hành kiểm tra 22 tổ chức đảng, 55 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, phát hiện, xử lý 5 tổ chức Đảng, 12 đảng viên vi phạm; trong đó có 3 đảng viên bị cách chức.

Hương Khê kỷ luật cách chức 3 đảng viên vi phạm

Sáng 21/7, huyện Hương Khê tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 – 2020; tổng kết thực hiện Chỉ thị 42-CT/TU, ngày 28/2/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hương Khê, trong giai đoạn 2015 – 2020, các cấp ủy đã thực hiện kiểm tra 589 lượt tổ chức Đảng, 213 lượt đảng viên; giám sát 253 lượt tổ chức Đảng, 172 lượt đảng viên.

Đặc biệt, trong công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, đã kiểm tra 22 tổ chức đảng, phát hiện và kỷ luật đối với 5 tổ chức vi phạm trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc với các hình thức khiển trách, cảnh cáo.

Qua kiểm tra 55 đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã phát hiện và kỷ luật 12 đảng viên vi phạm với các hình thức cách chức, cảnh cáo, khiển trách; trong đó có 3 đảng viên kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Hương Khê kỷ luật cách chức 3 đảng viên vi phạm

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Đinh Hữu Tân: Thời gian tới, Hương Khê tập trung kiểm tra, giám sát trong Đảng ở những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, sai phạm, các địa bàn phức tạp...

Các tổ chức, đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật chấp hành nghiêm túc, không có trường hợp khiếu nại.

Trên lĩnh vực kinh tế, đã phát hiện sai phạm trong thu, quản lý, sử dụng kinh phí thu từ giao đất, giao rừng và kiến nghị thu hồi nộp ngân sách huyện số tiền hơn 130 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị 42-CT/TU, ngày 28/2/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, 21/21 xã, thị trấn phát động phong trào thi đua, đăng ký các công trình, phần việc.

Đến nay, có gần 400 công trình, phần việc đã và đang thực hiện, tổng kinh phí trên 114 tỷ đồng, trong đó 59 công trình có giá trị trên 100 triệu đồng, 33 công trình đã hoàn thành.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, trong 6 tháng đầu năm 2020, Huyện ủy Hương Khê đã công bố quyết định sáp nhập Đảng bộ xã Phương Điền và Phương Mỹ thành Đảng bộ xã Điền Mỹ; chỉ đạo kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị xã.

Hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Hoàn thành công tác nhân sự đại hội đối với các chức danh: Nhân sự cấp ủy, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các chức danh chủ chốt, nhân sự Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 6 đoàn kiểm tra, rà soát; các cấp ủy đã kiểm tra đối với 43 tổ chức đảng, 6 đảng viên; giám sát 13 tổ chức đảng, 12 đảng viên; kiểm tra 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Hương Khê kỷ luật cách chức 3 đảng viên vi phạm

Dịp này, Huyện ủy Hương Khê cũng đã khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thời gian qua...

Hương Khê kỷ luật cách chức 3 đảng viên vi phạm

...khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast