Hương Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương người đứng đầu

(Baohatinh.vn) - Mặc dù làm các công việc khác nhau, nhưng nhiều cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã, đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương của mình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hương Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương người đứng đầu

Triển khai thực hiện xây dựng NTM trong điều kiện điểm xuất phát thấp, nhưng với quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu, sự chung tay, đồng thuận của toàn thể nhân dân, xã Sơn Mai đã đạt chuẩn NTM trước thời hạn 1 năm.

Năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Mai (Hương Sơn) đã chung tay, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Sơn Mai đạt chuẩn NTM trước thời hạn 1 năm khiến không ít cán bộ, nhân dân trong huyện “ngỡ ngàng” và thán phục. Bởi, Sơn Mai là xã miền núi có điểm xuất phát thấp, điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn… Đầu năm 2018, địa phương mới hoàn thành 8/20 tiêu chí, còn 12 tiêu chí chưa hoàn thành. Đặc biệt, khó khăn nhất đối với Sơn Mai là tiêu chí giao thông. Toàn xã có trên 80 km đường trục thôn, trục chính chưa đạt chuẩn, phải huy động nguồn lực rất lớn mới hoàn thành được tiêu chí này.

Khó khăn là thế, nhưng những cán bộ “đứng mũi chịu sào” như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và các trưởng tổ chức đoàn thể đã thể hiện quyết tâm chính trị rất cao để thực hiện mục tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Chia sẻ về vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo NTM xã Sơn Mai Trần Thanh Nga khẳng định, người đứng đầu không chỉ có vai trò quan trọng trong việc “thổi” ý chí, quyết tâm qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo mà còn phải thường xuyên, quyết liệt trong đôn đốc thực hiện các công việc. Khi tổ chức thực hiện, bản thân và gia đình mình phải là người gương mẫu làm trước.

Hương Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương người đứng đầu

Dưới sự tổ chức của các chi hội phụ nữ, đặc biệt là các chi hội trưởng, nhiều địa phương đã vận động được đông đảo hội viên chung tay xây dựng NTM

Là người đứng đầu tổ chức có lực lượng chiếm trên 50% dân số, với 28.000 hội viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hương Sơn Võ Thị Hương luôn trăn trở khi phân công việc cho cán bộ. “Khi giao việc tôi luôn cố gắng cân nhắc, tìm hiểu sở trường, khả năng, thế mạnh để giao. Hay như đối với cơ sở, khi chọn đơn vị làm điểm, triển khai các hoạt động, tôi cố gắng tìm hiểu thế mạnh của từng đồng chí chủ tịch phụ nữ cơ sở, đặc thù của đơn vị để giao nội dung công việc phù hợp, mang lại hiệu quả” – chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, thực tiễn cho thấy, nơi nào mà đồng chí chủ tịch phụ nữ tâm huyết, năng động, sáng tạo, chịu khó, trăn trở, biết cách tham mưu, tranh thủ nguồn lực, phối hợp chặt chẽ các tổ chức thì nơi đó phong trào tốt, hiệu quả, kết quả rõ nét, được cấp ủy chính quyền ghi nhận. Ngược lại, nơi nào đồng chủ trì trách nhiệm chưa cao, ko bám sát kế hoạch, thụ động thì phong trào chưa mạnh, tập hợp chị em hạn chế.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với tính chất nghề nghiệp, trong thời gian qua, Đảng bộ Trường THPT Cao Thắng (Hương Sơn), đặc biệt là vai trò của đồng chí Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã được thể hiện rất nổi bật. Kết quả đạt được, 100% cán bộ, đảng viên đã thực hiện tốt việc nêu gương về chuẩn mực, đạo đức. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt được danh hiệu vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.

Theo thầy Trần Ðình Chiến - Bí thư, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, trong môi trường giáo dục, không riêng người đứng đầu mà chính mỗi thầy cô giáo đều phải nêu gương, phải là một tấm gương thực sự. Nêu gương phải toàn diện, thể hiện trong 3 mối quan hệ chính: Với tự mình, với người, với việc một cách tự giác, tự thân, tự nhiên, bằng hành động của mỗi người.

Hương Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương người đứng đầu

Đảng bộ Trường THPT Cao Thắng tổ chức tọa đàm "Vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Sơn Nguyễn Duy Trinh cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hương Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH Đảng bộ tỉnh về “Vai trò, trách nhiệm nêu gương người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhiều đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực điều hành, tập hợp quần chúng, biết sử dụng, phát huy cán bộ, phối hợp trong công tác; có phong cách làm việc khoa học, nói đi đôi với làm, sâu sát thực tế. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, QPAN, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Bằng những việc làm cụ thể, người đứng đầu nhiều tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Hương Sơn đã thục sự phát huy vai trò nêu gương, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast