Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh là sự kiện trọng đại của Hà Tĩnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đòi hỏi công tác tuyên truyền cần linh hoạt, chủ động nhằm vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Là Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất toàn tỉnh với hơn 8.000 người, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, đầu tháng 7 này, Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (CCQ&DN) đã sáng tạo tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh; 65 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh”.

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh tham gia cuộc thi trực tuyến do Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức.

Nội dung câu hỏi cuộc thi xoay quanh những kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Hà Tĩnh; những thành tựu 190 năm thành lập, phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và sau 30 năm tái lập tỉnh; truyền thống của Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh qua các thời kỳ cách mạng. Cách làm này đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Dù mới chỉ diễn ra ở tuần đầu tiên nhưng cuộc thi đã thu hút 6.318 người tham gia thi với 25.071 lượt thi.

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Đảng viên Trần Thị Thanh (Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường) hào hứng tham gia cuộc thi trực tuyến.

Đảng viên Trần Thị Thanh - Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Cuộc thi được tổ chức trực tuyến thông qua trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính hoặc điện thoại, vì vậy, chúng tôi có thể tham gia mọi lúc, mọi nơi. Mỗi tuần có 10 câu hỏi cũng là 10 nội dung lớn, trọng tâm và dễ nhớ. Cuộc thi giúp tôi hiểu rõ thêm về lịch sử, truyền thống tỉnh nhà nói chung và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh nói riêng”.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, địa phương cũng phát huy hiệu quả mạng xã hội thông qua đăng tải các thông tin về lịch sử, quá trình phát triển và những kết quả trong 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh; tạo khung hình đại diện về ngày kỷ niệm trên Facebook, Zalo...

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Tạo khung hình đại diện về ngày kỷ niệm trên Facebook là một cách làm hay nhằm lan tỏa để mọi người dân cùng hướng về ngày lễ lớn.

Đặc biệt, để tạo điểm nhấn trong tuyên truyền, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn thiết kế và đăng tải các Infographic, video clip, poster, banner tuyên truyền trên địa chỉ facebook, trang thông tin điện tử của đơn vị nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin liên quan cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân.

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thiết kế và đăng tải các Infographic, video clip, poster, banner tuyên truyền trên địa chỉ facebook.

Cùng với các phương thức tuyên truyền hiện đại, hiện nay, các địa phương trên toàn tỉnh cũng đang tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trực quan như: thay mới các cụm pano, biển tường, cổng chào điện tử, băng rôn, bảng led…

Với vị trí là “trái tim” của tỉnh, những ngày này, trên các tuyến đường lớn, cửa ngõ vào ra thành phố Hà Tĩnh đều đang được điểm tô bằng những cụm pano cỡ lớn với biểu trưng hình ảnh Hà Tĩnh.

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Cụm pano trước quảng trường trung tâm thành phố Hà Tĩnh.

Trước các trụ sở, cơ quan trên địa bàn thành phố, các câu khẩu hiệu, bảng biển, bảng led điện tử hướng tới chào mừng 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh cũng đang được trưng lên rực rỡ.

Bà Nguyễn Thị Loan, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Nhìn những cụm pano lớn đang được dựng lên ở các tuyến đường lớn, địa điểm trung tâm thành phố giúp người dân chúng tôi biết rằng, ngày lễ lớn của tỉnh đang đến gần. Từ đó, chúng tôi nhắc nhau trong từng hành động, lời nói để góp phần tô đậm nét văn minh đô thị, chuẩn bị đón mừng ngày lễ”.

Linh hoạt tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh

Trước nhiều trụ sở, cơ quan, các câu khẩu hiệu, bảng biển, bảng led điện tử hướng tới chào mừng 190 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh cũng đang được trưng lên rực rỡ.

Trước đó, từ cuối tháng 6/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời hướng dẫn tuyên truyền, biên soạn và phát hành Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh; đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website, trang thông tin điện tử của các địa phương, đơn vị, hệ thống truyền thanh cơ sở, qua các hội nghị, diễn đàn sinh hoạt.

Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh - 2 cơ quan chủ lực truyền thông của tỉnh cũng đã mở các chuyên trang, chuyên mục, chủ đề, banner..., đồng thời tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người Hà Tĩnh và quá trình hình thành, phát triển đi lên của tỉnh nhà.

Hiện nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đang xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức hội nghị báo cáo viên nhằm cung cấp thông tin cụ thể về các hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất trong bối cảnh dịch bệnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai đồng bộ, sâu rộng công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đặc biệt linh hoạt kết hợp giữa công tác thông tin, tuyên truyền theo hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Bên cạnh đó, Ban cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai các nội dung được nêu trong Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh do UBND tỉnh ban hành, đảm bảo yêu cầu đề ra. Từ đó tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; vận động, thúc đẩy mọi người dân thi đua lao động, sản xuất bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hướng đến chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast