Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị Ban Chỉ đạo 35 các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; ý thức của Nhân dân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Sáng nay (25/7), Ban Chỉ đạo 35 (Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị, khóa XII "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới") tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải tham dự buổi tập huấn.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại biểu tham dự hội nghị.

Thời gian qua, các lực lượng Ban Chỉ đạo 35 toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình, chủ động trong công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và trực tiếp đấu tranh với các thông tin sai trái, xấu độc trên không gian mạng tương đối kịp thời, hiệu quả, nhất là các vấn đề liên quan đến tình hình của tỉnh.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong nước và trong tỉnh thời gian qua.

Để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác với các thông tin sai trái, xấu độc trong một số lĩnh vực chuyên sâu đạt hiệu quả hơn, lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ của BCĐ các cấp cần được trang bị các kiến thức, kỹ thuật chuyên sâu.

Vì vậy, hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng với những người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các giảng viên, báo cáo viên thông tin về tình hình, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong nước và trong tỉnh thời gian qua, đặc biệt là hoạt động chống phá, phát tán các thông tin xấu độc trên không gian mạng trước thềm đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thượng tá Sử Ngọc Anh - Phó Trưởng khoa An ninh thông tin (Học viện An ninh Nhân dân) trình bày chuyên đề về nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch.

Các đại biểu cũng được nghe chuyên đề về nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch và tổng quan về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phục vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải khẳng định, buổi tập huấn về nghiệp vụ sẽ giúp đội ngũ trực tiếp làm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh có thêm kỹ năng và kinh nghiệm để triển khai các nhiệm vụ được giao.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải phát biểu kết luận hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, sau hội nghị các đồng chí tham gia tập huấn phát huy cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng vào thực tiễn để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận cả trong đời sống và trên không gian mạng; tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt xử lý những vấn để bức xúc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Chú trọng dự báo tình hình tư tưởng liên quan đến các vấn đề quan trọng, phức tạp trên địa bàn mà dư luận Nhân dân quan tâm để chủ động định hướng thông tin.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải yêu cầu Ban Chỉ đạo 35 các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc kiện toàn lại nhân sự đảm bảo yêu cầu về số lượng và hiệu quả hoạt động.

Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; ý thức cảnh giác của các tầng lớp Nhân dân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống thông tin xấu, độc trên mạng internet.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast