Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng Vcnet.vn đã chính thức khép lại nhưng niềm say mê tìm hiểu lịch sử ngành Tuyên giáo của Đảng vẫn còn đọng lại và lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Doãn Báu - xã Đức Giang (Vũ Quang): Tìm thấy niềm vui từ mỗi tuần thi

Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

Cuộc thi đã kết thúc và với giá trị nhận được, anh Nguyễn Doãn Báu hy vọng sẽ có thêm nhiều cuộc thi tương tự để thử sức.

Tôi may mắn có 8/16 tuần đạt giải tại cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”. Có tuần đạt giải thưởng, cũng có tuần không đạt nhưng tôi đều háo hức chờ đợi kết quả câu hỏi và số người dự đoán đúng của mỗi tuần thi, hồi hộp tìm kiếm tên mình trong danh sách những người đạt giải.

Quan trọng hơn, đó là được tiếp tục tham gia tìm lời giải cho những câu hỏi mới, những kiến thức mới mẻ, hấp dẫn về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa; những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ về công tác tư tưởng - văn hóa, công tác tuyên giáo; những mốc son lịch sử, thành tựu, những đóng góp của ngành…

Hy vọng tới đây, ban tổ chức sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi ý nghĩa như thế này để tất cả mọi người đều có thể dự thi.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Trung tâm VH-TT huyện Vũ Quang: Gia đình gắn kết hơn khi tìm hiểu kiến thức lịch sử ngành Tuyên giáo

Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

Từ khi tham gia cuộc thi trên mạng Vcnet.vn, gia đình chị Hồng như gắn kết hơn.

Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và may mắn khi trở thành 1 trong 2 cá nhân của Hà Tĩnh đạt giải nhất tuần của cuộc thi. Điều hạnh phúc và ý nghĩa hơn cả đó là cả gia đình tôi gắn kết hơn sau mỗi lần tìm kiếm kiến thức lịch sử ngành Tuyên giáo.

Khi Ban tổ chức công bố câu hỏi mỗi tuần thi, tôi và chồng đều cùng nhau “thi tài” tìm ra câu trả lời đúng. Không chỉ thế, con trai của chúng tôi cũng rất hào hứng mỗi khi bố mẹ trao đổi, trò chuyện về những kiến thức xung quanh đáp án.

Chồng tôi là người công tác trong ngành Tuyên giáo, từ chính cuộc thi này, tôi được thấu hiểu hơn về niềm đam mê anh đang gắn bó, càng trân trọng hơn những gì anh và các đồng nghiệp đang làm.

Anh Phan Khắc Bách - Văn phòng Đảng ủy xã Xuân Lộc (Can Lộc): Cơ hội quý báu để bản thân bồi đắp kiến thức

Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

Cuộc thi đã giúp anh Phan Khắc Bách tiếp nhận thêm rất nhiều kiến thức về ngành Tuyên giáo.

Công tác trong cơ quan Đảng, ngay khi cuộc thi được phát động, tôi đã tham gia với trách nhiệm của một đảng viên và mong muốn thử sức bản thân.

Càng thi, những kiến thức từ các câu hỏi mang lại khiến tôi càng thích thú. Sau mỗi câu hỏi, tôi không chỉ dừng lại ở việc tìm đáp án đúng mà còn tìm hiểu những nội dung, thông tin liên quan. Qua đó, làm phong phú thêm kiến thức của bản thân.

Trong 16 tuần thi, có 9 tuần đạt giải nhưng đó không phải là kết quả lớn nhất tôi nhận được. Điều quan trọng hơn là tôi có cơ hội được giao lưu với nhiều thí sinh trên cả nước, trong đó có những người cũng đang tham gia công tác Đảng như tôi. Từ sau cuộc thi, chúng tôi kết nối và trao đổi kinh nghiệm công tác cùng nhau.

Em Nguyễn Thị Minh Huyền - học sinh lớp 10, Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang): Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho người trẻ

Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

Với em Nguyễn Thị Minh Huyền, cuộc thi chính là một sân chơi bổ ích để học hỏi kinh nghiệm cũng như kiến thức.

Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” được tổ chức bằng hình thức trực tuyến chính là cơ hội hiếm có để tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, vùng miền có thể tham gia. Và, với người trẻ như chúng tôi, đây thực sự là sân chơi bổ ích.

Là thí sinh ít tuổi nhất của Hà Tĩnh đạt giải tại cuộc thi, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện. Mỗi tuần thi với tôi đều là cả quá trình vừa học hỏi, vừa thi. Chính điều đó giúp tôi bồi đắp thêm nhiều kiến thức về ngành Tuyên giáo của Đảng nói riêng và về lịch sử Đảng nói chung.

Người Hà Tĩnh tự hào về lịch sử ngành Tuyên giáo

Chiều 25/7, Ban Tuyên giáo tổ chức tổng kết cuộc thi cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên hệ thống VCNET.VN. (Trong ảnh: Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi).

Sau 16 tuần tham gia cuộc thi, Hà Tĩnh là tỉnh có số lượng giải nhiều nhất cả nước với 77 giải. Cuộc thi đã thực sự lan tỏa và góp phần củng cố, nâng cao nhận thức, nhân lên niềm tự hào về chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Để có được kết quả đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khuyến khích các đơn vị, địa phương triển khai đồng loạt cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia thi thông qua các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể…

Ngoài giải thưởng của Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng vận dụng sự hỗ trợ của Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp của UBND tỉnh, các ngành liên quan để bố trí kinh phí của tỉnh khen thưởng riêng cho các cá nhân, tập thể... Qua đó, khích lệ, động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên tham gia tích cực cuộc thi.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast