Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

(Baohatinh.vn) - Gần 25 năm đảm nhận nhiều cương vị và nay là Bí thư kiêm Thôn trưởng thôn Trung Văn Minh, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), ông Phạm Quang Diệu luôn hết mình vì việc chung, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân hết lòng tin tưởng.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Ông Phạm Quang Diệu - Bí thư kiêm Thôn trưởng thôn Trung Văn Minh (bên trái) thăm vườn mẫu của hộ gia đình ông Lê Quang Hòa.

Năm 1982, sau khi xuất ngũ, ông Phạm Quang Diệu (SN 1957) tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động của địa phương. Năm 1998, ông được Nhân dân tín nhiệm bầu làm thôn trưởng. Tháng 9/2020, ông được bầu làm Bí thư kiêm Thôn trưởng thôn Trung Văn Minh. Dù ở cương vị nào, ông luôn tận tụy hết mình vì công việc, nhất là trong xây dựng NTM.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Ông Phạm Quang Diệu cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn kiểm tra hàng rào xanh trên các tuyến đường trục chính

Trong xây dựng NTM, ông Diệu đã cùng chi ủy đưa ra họp bàn, thảo luận trong các cuộc sinh hoạt chi bộ để thống nhất phương án, tạo sự đồng thuận. Đồng thời, tổ chức họp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Ông luôn dành thời gian đến từng nhà để tuyên truyền, vận động, làm thông suốt những băn khoăn, vướng mắc của người dân.

Từ sự kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động, huy động được sức mạnh nội lực của Nhân dân, trong những năm qua, người dân thôn Trung Văn Minh đã hiến hơn 1.000 m2 đất ở, tháo dỡ gần 700 m tường, bờ rào, huy động hơn 250 triệu đồng và hàng ngàn ngày công cùng xã Yên Hồ “cán đích” NTM vào năm 2014; thôn Trung Văn Minh đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2020.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Thôn Trung Văn Minh là một trong những thôn có môi trường xanh - sạch - đẹp bậc nhất của xã Yên Hồ.

Ông Phạm Quang Diệu cho biết: “Để được bà con trong thôn đồng tình hưởng ứng, trước hết bản thân và gia đình mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, mình có làm thì bà con họ mới làm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động hết sức quan trọng, phải mềm dẻo không máy móc và đặc biệt là phải gần dân, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của bà con”.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Đến nay, thôn Trung Văn Minh đã xây dựng được 9 vườn mẫu.

Thôn Trung Văn Minh đang từng ngày khởi sắc. Những con đường liên thôn, ngõ xóm đã được nâng cấp, mở rộng, bê tông hóa, hàng rào xanh mướt mắt luôn sáng, xanh, sạch đẹp; nhiều căn nhà mới kiên cố, cao tầng khang trang được xây dựng, hệ thống đèn điện chiếu sáng được nối dài.

Hiện, toàn thôn có 9 vườn mẫu, 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 - 500 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/năm; đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó có sự dẫn dắt của Bí thư Chi bộ kiêm Thôn trưởng Phạm Quang Diệu.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Hàng rào xanh, đường hoa luôn được các tổ liên gia trong thôn thay phiên nhau chăm sóc, bảo vệ.

Chị Võ Thị Thanh Nga - thôn Trung Văn Minh cho biết: “Bác Diệu là một người cán bộ hết sức mẫn cán, luôn đi đầu trong các phong trào xây dựng NTM, dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường làng ngõ xóm… Bất cứ gia đình nào trong thôn có việc hiếu, việc hỉ, bác Diệu luôn là người có mặt sớm nhất, người dân trong thôn chúng tôi rất nể trọng và mến phục”.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Một tuyến đường trục chính của thôn.

Xác định NTM chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc, ngay sau khi xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu, Bí thư kiêm Thôn trưởng Phạm Quang Diệu cùng Ban công tác Mặt trận thôn Trung Văn Minh tập trung quyết tâm giữ vững các tiêu chí, khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Yên Hồ nhiệm kỳ 2020 - 2025 sớm đi vào cuộc sống.

Những thành tích trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của thôn Trung Văn Minh cũng chính là tiền đề quan trọng, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân xã Yên Hồ vững tin trên con đường xây dựng xã NTM nâng cao.

Ông bí thư kiêm thôn trưởng ở Đức Thọ dốc lòng vì việc chung

Thôn Trung Văn Minh nhìn từ trên cao hết sức trù phú và yên bình.

Bác Diệu là một bí thư chi bộ, trưởng thôn hết sức mẫu mực. Tất cả các chủ trương, nghị quyết mà xã Yên Hồ triển khai thì thôn Trung Văn Minh đều thực hiện đầy đủ và kịp thời nhất.

Bằng sự tận tụy, gương mẫu, những đảng viên đi đầu tại cơ sở như Bí thư kiêm Thôn trưởng Phạm Quang Diệu đã góp phần tích cực trong công tác huy động sức dân thực hiện các phong trào xây dựng NTM cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Trần Hải - Bí thư Đảng ủy xã Yên Hồ

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast