Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

(Baohatinh.vn) - Là đảng bộ có số tổ chức cơ sở Đảng đông nhất toàn tỉnh, nhưng đến nay Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (CCQ&DN) Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành tiến độ đại hội Đảng cấp cơ sở.

Hoàn thành đại hội Đảng ở 101/108 đảng bộ, chi bộ cơ sở

Có lẽ, hiếm có tổ chức Đảng nào lại có những yếu tố đặc thù như Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh. Ở đảng bộ, có chi bộ cơ sở chỉ 4 đảng viên, nhưng có đảng bộ cơ sở có gần 500 đảng viên.

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh chỉ có 4 đảng viên, nhưng việc tổ chức đại hội Đảng vẫn được tổ chức bài bản, đúng quy định, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, một số đơn vị như Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh... thì thời điểm diễn ra đại hội Đảng cũng là thời gian đặc biệt quan trọng tập trung cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Hay như đảng viên thuộc các đảng bộ: Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Chúc A, Công ty CP Sắt Thạch Khê, Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh... thì lại thường xuyên phân tán, đi công tác xa trung tâm.

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Do công việc đặc thù, đảng viên phân tán nên Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê gặp khó khăn trong tổ chức đại hội.

Song với tinh thần trách nhiệm cao, các đơn vị đều tổ chức đại hội thành công và đảm bảo theo kế hoạch của Đảng uỷ khối.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà cho biết: “Đảng bộ có số lượng tổ chức cơ sở đảng lớn, nhiều loại hình khác nhau: hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần, tư nhân... mỗi đơn vị lại có nhiệm vụ riêng. Do đó, để khắc phục những khó khăn ảnh hưởng đến việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, bám nắm cơ sở để kịp thời có hướng giải quyết.

Điều đáng nói hơn là đội ngũ cấp ủy cơ sở cũng đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, đầu tiên là hoàn thành đại hội 250 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội cấp cơ sở, đảm bảo hoàn thành tiến độ và chất lượng đại hội”.

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Trong thời gian giãn cách xã hội, Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh chủ động duyệt đại hội các đơn vị bằng hình thức trực tuyến.

Để đảm bảo tiến độ, mặc dù trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19 nhưng Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh đã chủ động duyệt đại hội bằng hình thức trực tuyến đối với 15 đơn vị. Vì vậy, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, việc tổ chức đại hội đại trà được tiến hành kịp thời.

Tính đến hết ngày 12/6, đã có 101/108 (93,5%) đảng bộ, chi bộ cơ sở (63 đảng bộ cơ sở và 38 chi bộ cơ sở) hoàn thành đại hội. Trong số đó có 46/63 đảng bộ cơ sở thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Các đại hội đều bầu một lần đủ số lượng ban chấp hành, đảm bảo cơ cấu, số lượng theo như đề án đã xây dựng.

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Đại hội Đảng bộ Sở NN&PTNT Hà Tĩnh diễn ra thành công tốt đẹp

Để có được kết quả đó, các đơn vị đã chủ động trong công tác chuẩn bị, làm tốt tuyên truyền và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua. Trong đại hội tạo được không khí dân chủ sôi nổi, cởi mở, đoàn kết, thống nhất.

Hầu hết các đại hội đều xây dựng phóng sự chiếu tại đại hội, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong kiểm phiếu, trình bày dự thảo báo cáo chính trị. Nhiều đơn vị tổ chức đại hội tốt như: Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh II, Sở NN&PTNT, Sở Giao thông vận tải, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, Điện lực Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Báo Hà Tĩnh, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh...

Dự kiến đến 15/6, các đơn vị còn lại thuộc Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh sẽ hoàn thành tổ chức đại hội cấp cơ sở.

Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Song song chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng tập trung cao cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ như: thành lập các tiểu ban, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các tập thể, cá nhân; ban hành các văn bản chỉ đạo đại hội và phát động rộng rãi phong trào thi đua trong toàn khối.

Được biết, đến nay, dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khối đã xin ý kiến góp ý lần thứ 6; đang tiếp tục tiến hành xin ý kiến góp ý tại các đại hội cơ sở, phấn đấu hoàn thành để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt vào cuối tháng 6.

Ngoài ra, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành cũng đã hoàn thành. Phương án nhân sự thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước (đối với tái cử và cấp ủy mới tham gia lần đầu).

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Pano tuyên truyền trước các trụ sở cơ quan, đơn vị tạo không khí sôi nổi, lan tỏa tinh thần đại hội Đảng các cấp. Ảnh chụp trước cổng Bảo hiểm xã hội tỉnh.

“Toàn đảng bộ có 68 đơn vị đăng ký thực hiện 86 công trình chào mừng đại hội Đảng.

Các công trình được tập trung thực hiện gắn với hoạt động chuyên môn của các đơn vị đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, hiệu quả, thiết thực. Ban Thường vụ phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ vào cuối tháng 7/2020” - Phó Bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Thị Lệ Hà chia sẻ.

Phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối CCQ&DN Hà Tĩnh vào cuối tháng 7/2020

Thành công của đại hội đảng cấp cơ sở, đặc biệt ở những đơn vị làm tốt như Agribank Hà Tĩnh II... tạo tiền đề cho tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khối.

Hiện nay, Đảng ủy khối đang tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị đã tổ chức xong đại hội xây dựng các quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể, triển khai chương trình hành động đã được thông qua tại đại hội để sớm hiện thực hóa nghị quyết.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast