Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

(Baohatinh.vn) - Xã Phù Lưu (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM vào cuối năm 2019.

Phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ và Nhân dân xã Phù Lưu (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXXVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Quê hương Phù Lưu giàu truyền thống văn hóa, cách mạng nay đã “thay da đổi thịt”.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường mới được rải thảm nhựa tại thôn Thanh Lương, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Phan Văn Châu chia sẻ: “Đầu nhiệm kỳ, chúng tôi gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng bằng những chủ trương đúng đắn, phù hợp, cán bộ và Nhân dân trong xã đã tạo ra khối đoàn kết, lan tỏa phong trào thi đua sâu rộng, góp phần thay đổi diện mạo của quê hương, giàu mạnh, tươi đẹp hơn.

Sau 5 năm, chúng tôi đã gặt hái được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QPAN và xây dựng Đảng; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng đi lên”.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Con đường tại thôn Thanh Mỹ, Thanh Lương được rải thảm để chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến nay, tổng thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 33,71 triệu đồng/năm (tăng 12,71 triệu đồng so với năm 2015), giá trị sản xuất năm 2019 đạt gần 200 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỉ trọng thương mại - dịch vụ. Đặc biệt, Phù Lưu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM vào cuối năm 2019.

Trong 5 năm, toàn xã đã huy động được trên 95,5 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó, người dân đóng góp trên 20 tỷ đồng, nguồn tài trợ của Tập đoàn Vingroup và con em xa quê là 32,8 tỷ đồng. Nhân dân còn tự nguyện hiến gần 20 nghìn m2 đất, hơn 15 km tường rào kiên cố, gần 120 công trình phụ giá trị lớn… để đồng hành cùng xã hoàn thiện các tiêu chí.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Con đường rộng rãi dẫn vào thôn Mỹ Hòa là kết quả của quá trình nỗ lực xây dựng của Nhân dân, chính quyền xã Phù Lưu.

Ông Phan Quang Liên - Bí thư thôn Mỹ Hòa phấn khởi: “Khi phát động phong trào xây dựng NTM, bà con ủng hộ lắm, có những người đã tự nguyện hiến cả trăm mét đất... Nay nhìn quê hương đẹp tươi, đường bê tông rộng, thẳng tắp, tự hào và vui mừng lắm cháu ạ!”.

“Nhờ sự chung tay của Nhân dân, từ một con đường đất nắng bụi, mưa lầy, rộng chưa đến 3m đường trục thôn đã được mở rộng lên gần 6m, rải thảm phẳng lì, hai bên là hàng rào xanh và hoa tươi khoe sắc. Bà con thấy việc đóng góp của mình có ý nghĩa và có thêm niềm tin để tiếp tục phong trào chung” - bà Trần Thị Thanh Tâm (thôn Thanh Mỹ) chia sẻ.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Dải hoa ven đường được người dân chăm sóc, vun trồng tạo cảnh quan cho thôn xóm.

Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều thành tích: toàn xã có hơn 510 học sinh giỏi các cấp (trong đó, cấp quốc gia 1 em, cấp tỉnh 78 em), luôn nằm trong tốp đầu giáo dục của huyện; 8/8 thôn được công nhận thôn văn hóa cấp huyện…

Quốc phòng toàn dân được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, TTATXH đảm bảo, cuộc sống Nhân dân yên vui.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Những vườn mẫu xanh tươi, trù phú của Nhân dân góp sức vào phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Trong 5 năm qua, BCH Đảng bộ xã Phù Lưu quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh. MTTQ cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội đã triển khai thành công nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Các phong trào được Nhân dân tích cực ủng hộ, tham gia, tạo được khí thế thi đua sôi nổi giữa các tổ liên gia, thôn xóm.

Từ những “quả ngọt” trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã Phù Lưu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tập trung phát triển KT-XH, giữ vững QPAN, TTATXH, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2024.

Phù Lưu huy động sức mạnh nội lực, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Xã tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung để từng bước mang lại cuộc sống ấm no hơn cho người dân.

Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phan Văn Châu thông tin: “Khai thác mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương, xã đã chuyển đổi, tích tụ ruộng đất, quy hoạch vùng sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản tập trung; tăng tỷ trọng dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề mới… Đồng thời, phát huy sức mạnh nội lực để xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Nhiệm vụ chính trị lớn và nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân phải tiếp tục nỗ lực, đoàn kết hơn nữa”.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân…

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast