Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận trực tiếp 8 vụ việc của công dân về các nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng...

Sáng 22/3, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022.

Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh, tháng 1 và 2/2022 do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên thành phố Hà Tĩnh không tổ chức tiếp dân định kỳ. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu, xử lý kiến nghị, phản ánh mới phát sinh và những vụ việc tồn đọng.

Trong phiên tiếp công dân tháng 12/2021 có 13 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết. Tính đến ngày 22/3/2022, đã có 8 vụ việc cơ bản được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành; 5 vụ việc đang chờ chủ trương và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan để đề xuất, tham mưu phương án xử lý, trả lời công dân theo đúng quy định.

Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT Thân Viết Văn báo cáo một số kiến nghị của công dân liên quan đến vấn đề đất đai.

5 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm gồm: ông Lê Hữu Tam, ông Nguyễn Trọng Tưng, ông Lê Hữu Sáng, ông Dương Văn Phú (phường Văn Yên ), ông Nguyễn Văn Thành (huyện Cẩm Xuyên) kiến nghị cấp đổi đất do thửa đất của các gia đình nằm trong quy hoạch; ông Lê Hữu Ngụ (phường Văn Yên) kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thu hồi đất và cấp đổi đất cho gia đình; ông Bùi Văn Hồng (đại diện của ông Bùi Văn Anh, phường Hà Huy Tập) kiến nghị được cấp đất tái định cư; bà Lê Thị Vân (phường Văn Yên) kiến nghị xử lý đơn tố cáo với hành vi xâm phạm trái phép nhà ở và quyền sử dụng đất hợp pháp.

Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Nguyễn Văn Huyên trình bày các vướng mắc, khó khăn khi xử lý những vụ việc liên quan trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo các phòng, ban, địa phương đã thông tin tiến độ, nguyên nhân khiến các vụ việc chưa được xử lý dứt điểm; hướng dẫn, đề xuất phương án để sớm giải quyết các vướng mắc cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong phiên tiếp sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận trực tiếp 8 vụ việc về các vấn đề: bồi thường đất và tài sản trên đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; bồi thường đất do giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình…

Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận trực tiếp 8 vụ việc.

Tiếp nhận kiến nghị của công dân, lãnh đạo các phòng, ban, địa phương đã trực tiếp giải thích, hướng dẫn cho công dân.

Chỉ đạo tại phiên tiếp công dân tháng 3, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng - Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các phòng, ban, địa phương tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật, đặc biệt là đối với vấn đề giải phóng mặt bằng đảm bảo cho quá trình xây dựng các dự án trọng điểm của thành phố.

Xử lý kịp thời các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng - Chủ tịch HĐND thành phố trao đổi tại phiên tiếp công dân.

Các địa phương phối hợp với phòng chuyên môn, rà soát lại những vụ việc tồn đọng liên quan đến vấn đề đất đai, có kế hoạch giải quyết, trả lời bằng văn bản cho người dân.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục rà soát các vấn đề liên quan đến đất đai theo hướng dẫn của UBND tỉnh để có tham mưu cho Ban Thường vụ xử lý, tránh phát sinh điểm nóng. Cơ quan công an tiếp tục bám nắm, theo dõi thông tin các vụ việc và đảm bảo việc tiếp dân đạt hiệu quả.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast