Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và bán hàng của Honda Mỹ - ông Dave Gardner cho rằng với cùng một dòng xe tương ứng thì phiên bản chạy điện sẽ luôn đắt hơn xe động cơ đốt. Lý do nằm ở bộ pin lithium-ion được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên xe điện.
Mẫu Honda e chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Nhật Bản (Ảnh: Honda).
“Chúng tôi (Honda) không thực sự tin rằng công nghệ pin lithium-ion hiện tại là giải pháp lâu dài”, ông Gardner nói. Theo nhà lãnh đạo này của Honda, công nghệ pin thể rắn hiện vẫn đang trong quá trình phát triển mới có thể “thay đổi cuộc chơi”.
Trước đó vào tháng 4, Mercedes-Benz cũng cho rằng chi phí sản xuất xe điện cao hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong.
Mặc dù pin thể rắn vẫn đang trong quá trình phát triển, chưa thể sản xuất đại trà ngay, nhưng Honda đã chủ động phát triển công nghệ pin này và dự kiến ban đầu sẽ thử nghiệm trên quy mô nhỏ, rồi tăng dần lên.
Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ đầu tư 310 triệu USD vào dự án sản xuất thử nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi của việc sản xuất đại trà pin thể rắn.
Không chỉ có Honda, toàn ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với vấn đề chi phí, do khủng hoảng chuỗi cung ứng có thể đánh bay nỗ lực cắt giảm chi phí sản xuất pin lithium-ion. Trong 10 năm qua, con số này đã giảm từ mức 1.200 USD/kWh xuống chỉ còn 132 USD/kWh hợp lý hơn nhiều.
Nếu muốn cắt giảm hơn nữa chi phí sản xuất pin lithium-ion thì phải có vật liệu thô giá rẻ hơn, chứ không thể tăng hiệu suất pin. Trong khi đó, chuỗi cung ứng đang bị khủng hoảng nên không thể có việc giảm giá vật liệu thô.
Điều đó có nghĩa là mức giá hiện tại của xe điện đã ở mức thấp nhất có thể. Quan điểm của lãnh đạo Honda là công nghệ pin thể rắn sẽ thay đổi bộ mặt ngành xe điện.
Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Người mua Honda CR-V, City, BR-V, HR-V và Accord nhận loạt ưu đãi từ hãng và nhà phân phối, Accord nhận mức hỗ trợ 250 triệu đồng, từ nay đến 28/1/2025.
Sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ kết thúc, các đại lý xe đang có động thái giảm giá sâu hơn đối với nhiều mẫu ôtô nhằm kích cầu thị trường trong giai đoạn nước rút cuối năm.
Phiên bản nâng cấp Mazda CX-8 2025 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế mang đến diện mạo mới sang trọng hơn, đồng thời được bổ sung thêm các tiện nghi cao cấp.
Dù mới sở hữu, nhưng chiếc minicar quốc dân VF 3 đã theo anh Đậu Đức Văn (Nghệ An) trên nhiều hành trình và chứng minh khả năng vận hành “không phải dạng vừa”.
Dù được định vị ở phân khúc SUV cỡ E trong tầm giá 2 tỷ đồng nhưng VinFast VF 9 lại sở hữu những trang bị “sang chảnh” bậc nhất vốn chỉ thấy ở các mẫu xe sang có giá gấp nhiều lần.
Háo hức chờ nhận cuộc gọi, tò mò về món quà đặc biệt, thán phục cách tri ân khách hàng của người sáng lập hãng xe số 1 Việt Nam… là cảm xúc của cộng đồng chủ xe VinFast những ngày qua.
Vận hành êm ái, chi phí sử dụng thấp và kiểu dáng hiện đại là lý do thuyết phục anh Thanh Sơn (TP Hồ Chí Minh) mua VinFast Feliz S, thay thế cho chiếc Honda SH tại nhà.
Ngoại thất giúp bảo vệ phần nội thất bên trong và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của ô tô. Do đó, chăm sóc ngoại thất là vô cùng cần thiết để duy trì xế yêu của bạn luôn bền đẹp.
Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.