Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và bán hàng của Honda Mỹ - ông Dave Gardner cho rằng với cùng một dòng xe tương ứng thì phiên bản chạy điện sẽ luôn đắt hơn xe động cơ đốt. Lý do nằm ở bộ pin lithium-ion được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên xe điện.
Mẫu Honda e chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Nhật Bản (Ảnh: Honda).
“Chúng tôi (Honda) không thực sự tin rằng công nghệ pin lithium-ion hiện tại là giải pháp lâu dài”, ông Gardner nói. Theo nhà lãnh đạo này của Honda, công nghệ pin thể rắn hiện vẫn đang trong quá trình phát triển mới có thể “thay đổi cuộc chơi”.
Trước đó vào tháng 4, Mercedes-Benz cũng cho rằng chi phí sản xuất xe điện cao hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong.
Mặc dù pin thể rắn vẫn đang trong quá trình phát triển, chưa thể sản xuất đại trà ngay, nhưng Honda đã chủ động phát triển công nghệ pin này và dự kiến ban đầu sẽ thử nghiệm trên quy mô nhỏ, rồi tăng dần lên.
Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ đầu tư 310 triệu USD vào dự án sản xuất thử nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi của việc sản xuất đại trà pin thể rắn.
Không chỉ có Honda, toàn ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với vấn đề chi phí, do khủng hoảng chuỗi cung ứng có thể đánh bay nỗ lực cắt giảm chi phí sản xuất pin lithium-ion. Trong 10 năm qua, con số này đã giảm từ mức 1.200 USD/kWh xuống chỉ còn 132 USD/kWh hợp lý hơn nhiều.
Nếu muốn cắt giảm hơn nữa chi phí sản xuất pin lithium-ion thì phải có vật liệu thô giá rẻ hơn, chứ không thể tăng hiệu suất pin. Trong khi đó, chuỗi cung ứng đang bị khủng hoảng nên không thể có việc giảm giá vật liệu thô.
Điều đó có nghĩa là mức giá hiện tại của xe điện đã ở mức thấp nhất có thể. Quan điểm của lãnh đạo Honda là công nghệ pin thể rắn sẽ thay đổi bộ mặt ngành xe điện.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.