Bosch phát triển màn hình 3D không kính trên xe hơi

Với công nghệ hiển thị hình ảnh ba chiều (3D) trên màn hình kỹ thuật số trong xe hơi không yêu cầu các tiện ích bổ sung, ví dụ như kính thực tế ảo, lái xe có thể tập trung chú ý vào đường sá, thực sự cảm nhận được không gian khi lái và đỗ xe.

Bosch phát triển màn hình 3D không kính trên xe hơi

Theo TechCrunch, tập đoàn Bosch của Đức vừa trình làng công nghệ hiển thị hình ảnh ba chiều trên màn hình màn hình kỹ thuật số trong xe hơi (glasses-free 3D displays). Để hoạt động, thiết bị không yêu cầu các tiện ích bổ sung, ví dụ như kính thực tế ảo. Máy chiếu dựa trên công nghệ gọi là “3D thụ động” (passive 3D tech), nhưng Bosch vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống này cũng như nó sẽ được lắp đặt trên những loại xe hơi nào.

Chỉ biết rằng khi sử dụng hình ảnh ba chiều, lái xe sẽ có thể nhìn thấy bản đồ ba chiều khi đỗ xe cả khi trong bóng tối lẫn trong điều kiện thời tiết xấu. Camera đỗ xe có thể hiển thị các chế độ xem 3D chính xác hơn cho người lái để họ thực sự cảm nhận được không gian mà họ làm việc.

Các công nghệ tương tự từ các nhà sản xuất khác hoạt động với vị trí của mắt người dùng, khi máy chiếu chuyển hình ảnh trực tiếp tới mắt người dùng.

Theo đại diện của Bosch, trong khi xe đang di chuyển, mắt người lái xe nên hướng vào đường, vì vậy, máy chiếu phải hoạt động với mắt người ở một góc nhất định. Không cần đeo kính và không yêu cầu người xem nhìn từ một vị trí cụ thể là 2 thành phần chính để đưa công nghệ màn hình 3D lên xe hơi. Người lái xe cần tập trung vào đường, và nguyên tắc cơ bản cho tất cả các công nghệ hiển thị trong xe hiện tại là phải cung cấp thông tin dễ nắm bắt trong nháy mắt, để người lái xe tập trung chính xác ở nơi cần thiết.

Theo Một Thế giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast