Yamaha MT-15 vừa được một đại lý tư nhân tại TP.HCM nhập về. MT-15 sử dụng động cơ giống với mẫu sportbike R15 V3, công suất 19 mã lực. Xe có giá bán 79 triệu đồng

"Chiến binh" Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Yamaha MT-15 vừa được một đại lý tư nhân tại TP.HCM nhập về. MT-15 sử dụng động cơ giống với mẫu sportbike R15 V3, công suất 19 mã lực. Xe có giá bán 79 triệu đồng

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Yamaha MT-15 ra mắt vào tháng 10/2018, mẫu nakedbike 150 cc thay thế vị trí của TFX 150 (tên khác là M-Slaz hoặc Xabre). Xe vừa được một đại lý tư nhân tại TP.HCM nhập khẩu về từ Indonesia, chỉ 5 tháng sau khi trình làng.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Thừa hưởng một số nền tảng từ TFX 150, Yamaha MT-15 2019 có ngôn ngữ thiết kế từ các đàn anh MT lớn hơn. Trong đó, thiết kế ấn tượng nhất là phần đầu xe với đèn định vị và mặt nạ mang cảm hứng ""hai mắt"" như MT-10 và MT-09. Tạo hình đầu xe khiến TFX 150 dù có phân khối nhỏ nhưng mang dáng vóc của "chiến binh" mạnh mẽ giống các mẫu xe phân khối lớn.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Hệ thống đèn chiếu sáng dạng thấu kính lồi projector được bố trí ngay dưới đèn định vị và đặt trong ốp nhựa hình đôi cánh ở phía dưới.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Do thiết kế phần đầu được thay đổi nên phần ốp bình xăng hai bên cũng được tạo dáng lại, hầm hố và thể thao hơn, theo phong cách của MT-10 hay MT-09.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được chia sẻ từ R15 V3 nhưng đổi màu nền. Bảng đồng hồ mới hiển thị tốc độ, số đang gài, tình trạng xăng và tốc độ vòng tua máy.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Xe dài 1965 mm, rộng 800 mm, cao 1065 mm. Chiều cao yên 810 mm. Trọng lượng xe ở mức 133 kg. Bình xăng dung tích 10,4 lít.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Bên cạnh đầu xe, phần thân xe của MT-15 2019 cũng được Yamaha chú ý. Không chỉ hạ thấp đuôi xe, Yamaha còn trang bị cho MT-15 yên xe liền êm ái hơn loại yên rời góc cạnh trên TFX 150 cũ. Nhờ vậy, người ngồi sau sẽ được thoải mái hơn trên những chặng đường dài.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Yamaha MT-15 sở hữu phuộc trước up-side-down và phuộc monoshock phía sau. Mâm xe thể thao kích thước 17 inch, đáng tiếc xe không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống phanh, xi-nhan và đèn hậu cũng được giữ nguyên từ mẫu Yamaha TFX 150.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Vẫn sử dụng nền tảng khung Deltabox quen thuộc, MT-15 2019 được nâng cấp động cơ lên loại SOHC 155 cc, van biến thiên VVA tương tự R15 V3 hiện tại, đi cùng hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Động cơ này cho công suất 19 mã lực tại 8.900 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp tích hợp bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

“Chiến binh” Yamaha MT-15 vừa về Việt Nam, giá 79 triệu đồng

Tại thị trường Thái Lan, Yamaha MT-15 2019 có giá từ 2.990 USD. Chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam có giá 79 triệu đồng đã bao gồm VAT. Trong khi đó, TFX 150 đang được Yamaha Việt Nam phân phối với giá gần 83 triệu đồng.

Tin liên quan:

Theo zing




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]