Phiên bản mới của mẫu tay ga Yamaha NVX vừa được ra mắt tại Malaysia với một số bổ sung về màu sơn, đi kèm mức giá từ 2.400 USD, tương đương 56 triệu đồng.
Mẫu tay ga tầm trung Yamaha NVX 2019 vừa ra mắt tại Malaysia với mức giá từ 2.400 USD, không thay đổi so với thế hệ cũ. Ở phiên bản 2019, Yamaha NVX được bổ sung 3 phối màu mới là đỏ Fiery Red, xanh Race Blue và vàng Active Yellow. NVX 2019 sẽ được bán ra từ giữa tháng này.
Yamaha NVX 2019 với phối màu xanh Race Blue tương tự như phối màu trên Exciter 150 2018 tại Việt Nam.
Được xây dựng dựa trên nền tảng của Yamaha NMax, NVX mang thiết kế phóng khoáng và trẻ trung hơn. NMX 2019 vẫn sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 155 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 14,8 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị hệ thống van biến thiên VVA kết hợp với phun xăng điện tử EFI và hộp số vô cấp CVT.
Yamaha NVX 2019 còn được nâng cấp ở giảm xóc sau với bình dầu rời, tăng mức độ phản hồi, mang đến cảm giác ổn định và êm ái hơn. Giảm xóc trước vẫn là loại ống lồng tiêu chuẩn. Hệ thống ABS là trang bị tiêu chuẩn cho phanh trước, trong khi phanh sau là loại tang trống.
Bên dưới yên xe là cốp chứa đồ dung tích 25 lít được tích hợp cổng sạc USB có khả năng sạc cho các thiết bị di động. Chìa khóa thông minh tích hợp mở yên và mở nắp bình xăng, bảng đồng hồ LCD đơn sắc là những công nghệ tiêu chuẩn trên NVX 2019.
Tại Malaysia, Yamaha NVX thế hệ hiện hành đang được bán với giá 2.400 USD, bản MotoGP Edition có giá 2.600 USD. Trong khi đó, Yamaha NMax có giá 2.020 USD. NVX 2019 có thể sẽ được phân phối ở thị trường Việt Nam sau Malaysia.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.