Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 khác biệt nhờ dàn áo phủ carbon với tổng chi phí hơn 15 triệu đồng.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Vật liệu carbon rất phổ biến trên ôtô hoặc môtô cao cấp nhằm tiết giảm khối lượng. Vì lý do đắt tiền mà vật liệu này không phổ biến trên xe máy phổ thông, người dùng buộc tìm đến những xưởng độ ở bên ngoài. Độ carbon tại Việt Nam có 2 dạng, một là phủ lên bề mặt có sẵn và hai là đúc khuôn thành một chi tiết mới bằng carbon, thay cho chi tiết gốc.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Yamaha Exciter trong bài thuộc sở hữu của một biker Nha Trang, anh này chi số tiền hơn 15 triệu đồng với thời gian chờ gần 1 tháng cho việc phủ carbon toàn bộ dàn áo, như đầu xe, mặt nạ, bửng trước sau, chắn bùn trước, tay dắt...

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Theo anh Trần Hữu Quí - chủ xưởng carbon thực hiện chiếc xe này, công đoạn phủ carbon bao gồm đánh nhám, quét chất keo dính cho nền, phủ vảy, quét keo, đánh nhám, rồi tiếp tục đánh keo, đánh nhám và cuối cùng là đánh bóng. Trong đó khó nhất là phải tỉ mỉ, khéo léo ở công đoạn phủ vảy và đánh nhám.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Độ carbon đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện tại số lượng thợ có tay nghề rất ít. Cách độ carbon dạng phủ phổ biến hơn là đúc khuôn, do đúc khuôn phức tạp và tốn kém chi phí hơn. "Chi phí phải bỏ ra có khi gấp 3 lần chiếc xe", anh Quí nói. Hiện ở Việt Nam thợ làm đúc khuôn carbon rất hiếm, chủ yếu là các chi tiết dễ, ít phức tạp.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Ngoài dàn vỏ carbon, chủ nhân chiếc Exciter này cũng chi tiền lắp thêm nhiều đồ chơi. Phía sau loại bỏ chắn bùn và pát biển số. Chìa khóa thông minh smartkey.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Loạt đồ chơi nổi bật có thể kể đến như đầu xe Luvias, mâm OZ Racing, phuộc trước up-side-down, tay phanh gale speed, tay côn TWM và cùm phanh sau Brembo.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Đồng hồ vòng tua analog và màn hình hiển thị đa thông tin.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha Exciter độ tiền triệu đến hàng trăm triệu không phải chuyện hiếm tại Việt Nam khiến xe độ dễ bão hòa về ý tưởng. Do vậy, nhiều biker Việt tìm đến những ý tưởng mới, ví dụ như carbon giúp chiếc xe bớt nhàm chán.

Theo zing

Đọc thêm

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.