Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 khác biệt nhờ dàn áo phủ carbon với tổng chi phí hơn 15 triệu đồng.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Vật liệu carbon rất phổ biến trên ôtô hoặc môtô cao cấp nhằm tiết giảm khối lượng. Vì lý do đắt tiền mà vật liệu này không phổ biến trên xe máy phổ thông, người dùng buộc tìm đến những xưởng độ ở bên ngoài. Độ carbon tại Việt Nam có 2 dạng, một là phủ lên bề mặt có sẵn và hai là đúc khuôn thành một chi tiết mới bằng carbon, thay cho chi tiết gốc.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Yamaha Exciter trong bài thuộc sở hữu của một biker Nha Trang, anh này chi số tiền hơn 15 triệu đồng với thời gian chờ gần 1 tháng cho việc phủ carbon toàn bộ dàn áo, như đầu xe, mặt nạ, bửng trước sau, chắn bùn trước, tay dắt...

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Theo anh Trần Hữu Quí - chủ xưởng carbon thực hiện chiếc xe này, công đoạn phủ carbon bao gồm đánh nhám, quét chất keo dính cho nền, phủ vảy, quét keo, đánh nhám, rồi tiếp tục đánh keo, đánh nhám và cuối cùng là đánh bóng. Trong đó khó nhất là phải tỉ mỉ, khéo léo ở công đoạn phủ vảy và đánh nhám.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Độ carbon đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện tại số lượng thợ có tay nghề rất ít. Cách độ carbon dạng phủ phổ biến hơn là đúc khuôn, do đúc khuôn phức tạp và tốn kém chi phí hơn. "Chi phí phải bỏ ra có khi gấp 3 lần chiếc xe", anh Quí nói. Hiện ở Việt Nam thợ làm đúc khuôn carbon rất hiếm, chủ yếu là các chi tiết dễ, ít phức tạp.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Ngoài dàn vỏ carbon, chủ nhân chiếc Exciter này cũng chi tiền lắp thêm nhiều đồ chơi. Phía sau loại bỏ chắn bùn và pát biển số. Chìa khóa thông minh smartkey.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Loạt đồ chơi nổi bật có thể kể đến như đầu xe Luvias, mâm OZ Racing, phuộc trước up-side-down, tay phanh gale speed, tay côn TWM và cùm phanh sau Brembo.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Đồng hồ vòng tua analog và màn hình hiển thị đa thông tin.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha Exciter độ tiền triệu đến hàng trăm triệu không phải chuyện hiếm tại Việt Nam khiến xe độ dễ bão hòa về ý tưởng. Do vậy, nhiều biker Việt tìm đến những ý tưởng mới, ví dụ như carbon giúp chiếc xe bớt nhàm chán.

Theo zing

Đọc thêm

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.