Đi theo Google Maps, 100 ôtô mắc kẹt trong bùn

Các tài xế lái xe theo lộ trình tới sân bay quốc tế Denver (Mỹ) tưởng rút ngắn được một nửa thời gian nhưng hóa ra họ đã nhầm.

Gần 100 ôtô mắc kẹt trên con đường chưa trải nhựa đầy bùn đất hướng tới sân bay Denver. Nguyên nhân được cho là do bản đồ Google Maps dẫn đi đường tắt.

Hậu quả rất nhiều người chậm chuyến bay, xe bị trục trặc, thậm chí phải thuê xe cẩu. Sự cố xảy ra khi tuyến đường tới sân bay Denver bị tắc nghẽn, nhiều tài xế dùng Google Maps để tìm đường tránh.

Đi theo Google Maps, 100 ôtô mắc kẹt trong bùn

Tuyến đường tránh Google Maps dẫn tài xế tới sân bay quốc tế Denver (Mỹ). Ảnh: thedrive.

“Khi tắc đường, bản đồ trên xe báo phải mất 43 phút mới tới nơi. Tôi liền dùng Google Maps, ứng dụng báo đi theo đường tránh chỉ mất 23 phút. Tôi đi theo nhưng càng đi càng thấy bùn lầy. Có cả trăm xe mắc kẹt tại đó”, nữ tài xế Connie Monsees thuật lại.

Nhiều xe bị mắc kẹt là loại dẫn động hai bánh. Đường bùn lầy pha đất sét và cát tại Colorado càng khiến xe sa lầy nhiều hơn.

Monsees cho biết xe của cô có thể di chuyển qua đoạn đường trên nhờ dẫn động bốn bánh. Cô còn cho hai người lạ quá giang tới sân bay Denver.

Đi theo Google Maps, 100 ôtô mắc kẹt trong bùn

Cả trăm xe mắc kẹt vì tin vào Google Maps. Ảnh: thedrive.

Google cho biết do tuyến đường trên không có biển cảnh báo nào nên hệ thống AI của Google Maps vẫn coi đó là tuyến đường tránh có thể đi qua.

Mặc dù Google là ứng dụng chỉ đường toàn diện, thậm chí có thể cập nhật tình hình giao thông theo thời gian thực nhưng không phải lúc nào cũng chính xác.

Ngay trong thông báo của Google cũng nói rõ điều này. “Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp chỉ dẫn tốt nhất, tuy nhiên vẫn có vấn đề phát sinh không báo trước. Tài xế là người cần cân nhắc dựa trên điều kiện đường sá và phán đoán thực tế”, phát ngôn viên Google nói với hãng tin ABC .

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast