Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Không chỉ phục chế đơn thuần, chiếc Porsche 911 cũ đã được hãng Singer thiết kế lại gần như hoàn toàn, sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất để trở thành một mẫu xe hoàn hảo.

Đối với những người yêu Porsche, cái tên Singer đã trở nên quá quen thuộc. Tới từ California, Mỹ, công ty này chuyên phục chế và nâng cấp những chiếc Porsche 911 đời cũ với những công nghệ hiện đại và tân tiến nhất, nhưng vẫn giữ lại được cảm giác điều khiển và cái "chất" của xe cổ. Trong khuôn khổ lễ hội tốc độ Goodwood 2018 vừa diễn ra tại Anh, Singer đã chính thức công bố Dynamics and Lightweight Study (DLS) - được mệnh danh là chiếc 911 với động cơ làm mát bằng không khí tân tiến và hoàn hảo nhất Thế giới.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Dự án DLS đã bắt đầu từ yêu cầu của Scott Blattner - một khách hàng trung thành của Singer. Từng sở hữu 3 chiếc 911 khác (2 coupe, 1 Targa) trước đây, Scott khao khát muốn có được một chiếc xe khác mạnh mẽ và hoàn hảo hơn nữa. Chính vì vậy, Singer đã chiều lòng khách hàng và hợp tác với Williams Advanced Engineering - công ty đứng sau đội đua Williams F1 nổi tiếng để gần như hoàn toàn thiết kế lại "xác" của một chiếc 911 thuộc thế hệ 930, được sản xuất vào năm 1990.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Từng chi tiết trên DLS đã được thiết kế và sản xuất với tiêu chí "chi phí không phải là vấn đề", với sự trợ giúp của những tên tuổi đầu ngành trong ngành công nghiệp xe hơi và những chuyên gia về các đời Porsche 911 làm mát bằng gió. Bắt đầu từ thiết kế, dù vẫn giữ lại vẻ ngoài tổng thể đã mang tính biểu tượng của dòng 911 nhưng DLS đã khác biệt rất nhiều so với chiếc 911 930 được sử dụng làm nền tảng cho nó.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Không chỉ có phần đầu và đuôi xe với cảm hứng được lấy từ thế hệ 911 901 đầu tiên, chiếc xe còn có các hốc bánh nới rộng, cũng như những khe và hốc gió khí động học được tích hợp hoàn hảo vào thân xe. Với kinh nghiệm thiết kế xe đua công thức 1, Williams đã ứng dụng công nghệ giả lập khí động học trên máy tính CFD trong quá trình thiết kế lại thân xe. Những cánh gió nhỏ nằm gần các hốc bánh, cũng như được tích hợp trên kính sau của xe đã khiến cho DLS vẫn giữ được thiết kế huyền thoại của các dòng 911 cổ, nhưng đạt hiệu năng khí động không thua kém những dòng xe thể thao hiện đại.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Cách Singer "giữ zin" cho kiểu dáng của 911, trong khi ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất đã tiếp tục được áp dụng cho cả "dàn chân" của chiếc xe. Bộ mâm BBS lòng sâu của DLS sở hữu thiết kế như mâm Fuchs từng được Porsche trang bị cho những chiếc 911 cổ, nhưng sử dụng ốc bắt trung tâm như xe đua và được làm từ magie rèn siêu nhẹ và bọc xung quanh bởi lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cho siêu xe từ Michelin. Nằm phía sau các bánh xe là hệ thống phanh đĩa gốm-carbon với heo phanh Brembo monobloc, cùng với hệ thống treo thiết kế lại hoàn toàn để đem tới cảm giác lái ấn tượng chưa từng có.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Bên trong nội thất, Singer chỉ giữ lại thiết kế bảng táp-lô từ 911 930 - mọi chi tiết khác đã được thiết kế lại hoàn toàn để đảm bảo hoàn hảo cho cả 2 tiêu chí: tính thẩm mỹ và trọng lượng nhẹ Sợi carbon được ứng dụng tối đa để chế tạo các chi tiết: từ bảng táp-lô nêu trên tới vô-lăng Momo kiểu cổ điển, bệ trung tâm với cấu trúc để lộ ra hộp số tới từng tấm ốp trong cabin. Công ty sản xuất ghế xe đua Recaro đã "thửa riêng" cho DLS một cặp ghế siêu nhẹ bọc da thương hạng màu vàng. Chất da này cũng đã được Singer sử dụng để bọc lại toàn bộ nội thất - ngay cả những chi tiết ít khi được nghĩ tới nhất như bộ khung bảo vệ phía sau.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Ngay cả hệ động lực của chiếc xe cũng được cải tiến lại hoàn toàn bởi Singer và Williams, dựa trên nền tảng khối máy 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên do kỹ sư huyền thoại Hans Mezger tới từ Porsche thiết kế. Không chỉ có dung tích được nâng lên 4.0l, động cơ này còn sử dụng hệ thống xú-páp kép DOHC, hệ thống bôi trơn cùng nhiên liệu được thiết kế lại hoàn toàn. Các van của cỗ máy 4.0l được làm từ titan, và bản thân nhiều chi tiết khác bên trong động cơ cũng được làm từ magie.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Magie tiếp tục được sử dụng để làm ra bộ vỏ của hộp số sàn 6 cấp do Hewland cung cấp, với kích thước nhỏ hơn so với hộp số nguyên bản của Porsche. Nhờ đó, Singer và Williams đã có thể đẩy toàn bộ hệ động lực về phía trước nhiều hơn, cải thiện tỷ lệ phân bổ trọng lượng của chiếc xe. Với dung tích 500 mã lực, tua máy tối đa 9.000rpm và dung tích 4.0l, về cơ bản động cơ của DLS đạt hiệu năng ngang với 911 GT3 RS - mẫu xe dùng máy nạp khí tự nhiên "xịn" nhất hiện nay của Porsche, trong khi vẫn sử dụng hệ làm mát bằng không khí kém tiên tiến hơn để đảm bảo "chất" của 911 cổ.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Không giống như những chiếc 911 hiệu năng cao hiện đại với các khe hút gió cho động cơ nằm ở hai bên thân, Singer đã khéo léo tích hợp chúng vào những ô cửa kính bên của DLS để đảm bảo giữ được vẻ đẹp hoàn mỹ của một chiếc 911 cổ điển. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn được trang bị "đủ dùng" các hệ thống hỗ trợ tiên tiến của xe thể thao hiện đại với module chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, ổn định điện tử ESP và hệ thống điều khiển lực kéo với khả năng điều chỉnh các chế độ khác nhau.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Nói tóm lại, Singer DLS chính là chiếc 911 hoàn hảo nhất Thế giới. Và cái giá cho sự hoàn hảo đương nhiên sẽ không rẻ: 1,8 triệu USD (tương đương 41,48 tỷ đồng). Theo ông Rob Dickinson - Giám đốc Singer Vehicle Design, hãng thậm chí vẫn chỉ có lợi nhuận rất nhỏ ngay cả khi treo giá "khủng" này. Với số lượng sản xuất chỉ 75 chiếc và sử dụng nhiều phụ tùng "hàng thửa", Rob cho biết đó là mức giá rẻ nhất để hãng có thể liên hệ với những tên tuổi đầu ngành để tạo ra DLS.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

Không chỉ đơn thuần là một chiếc 911 được phục chế và nâng cấp hoàn hảo nhất trong lịch sử, Singer còn muốn để lại một di sản cho hậu thế. Rob chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Thế giới sẽ tốt hơn khi những kẻ điên rồ như chúng tôi, cũng như các công ty tuyệt vời khác tạo ra một thứ như vậy. Thật khó để nói ra điều này mà không có vẻ tự kiêu, nhưng tôi tin rằng 75 chiếc xe được chế tạo sẽ có giá trị lịch sử quan trọng trong các năm tới".

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ

"Việc tập hợp một nhóm người để vinh danh một cỗ máy mang tính biểu tượng, theo một cách cầu kỳ như vậy, với nguồn ngân sách như vậy sẽ không thể diễn ra một lần nữa" - Rob Dickinson kết luận.

Diện kiến Singer DLS Porsche 911 hoàn hảo giá 41,5 tỷ
Theo xedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast