Doanh số VinFast Fadil cao hơn i10 và Morning cộng lại

Với hơn 1.900 xe bán ra trong tháng 5, doanh số lũy kế 2022 của Fadil đứng đầu thị trường, cao hơn hai đối thủ xếp sau cộng lại.

Doanh số VinFast Fadil cao hơn i10 và Morning cộng lại

Ảnh minh họa

Trong tháng 5, Hyundai i10 và Kia Morning bán ra 999 xe, Morning là 601 xe. Morning có doanh số ổn định qua các tháng với mức trung bình 500-600 xe, tuy nhiên i10 sụt giảm 200 xe so với tháng 4. Theo đại lý, nguồn cung yếu khiến doanh số giảm đi, trong khi nhu cầu ký chờ thực tế cao hơn.

Trong tháng 5, Fadil bán vượt trội các đối thủ nhờ nguồn cung tốt hơn, vẫn áp dụng song song chương trình khuyến mãi kết hợp giảm lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.

Khoảng cách lớn giữa doanh số Fadil với các đối thủ trong tháng 5 khiến lũy kế lại càng cách xa nhau. Với hơn 8.200 chiếc, Fadil vẫn cao hơn tổng của i10 (hơn 5.200 chiếc) và Morning (hơn 2.800 xe).

Ở nhóm dưới, Honda Brio trở nên đơn độc với 346 xe bán ra trong tháng 5, Mẫu xe này đã có 5 năm trên thị trường Việt nhưng chưa có phiên bản mới. Mẫu xe đồng hương Nhật - Toyota Wigo - đã tạm thời dừng bán được khoảng hai tháng. Đây cũng là hai mẫu xe nhập khẩu trong phân khúc. Brio nhập khẩu Thái Lan, trong khi Wigo nhập từ Indonesia.

Phân khúc A đang dần ít xe khi Wigo chưa có kế hoạch trở lại hay sẽ khai tử, Fadil cũng sẽ dừng bán cuối năm nay, Brio chưa được cập nhật thế hệ mới sau gần 5 năm. Trước đây có Suzuki Celerio nhưng đã dừng bán từ lâu.

Mức giá của các mẫu hạng B giảm khiến khoảng cách giữa hai phân khúc không quá xa, xe cỡ A vì thế dần mất vị thế. Một mẫu hạng A đăng ký biển số Hà Nội có giá từ 420-500 triệu đồng, trong khi một mẫu xe hạng B cao hơn khoảng 50-100 triệu nhưng công năng và trang bị tốt hơn.

Theo Đoàn Dũng/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast