Ford Ranger và Everest 2022 sẽ được trang bị động cơ hybrid

Ford Ranger và Everest thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2022 được cho là sẽ có thêm cấu hình động cơ hybrid cắm sạc bên cạnh các động cơ diesel truyền thống.

Thế hệ Ford Ranger thứ 3 đã xuất hiện trên thị trường từ 2011 và đã trải qua nhiều đợt nâng cấp về ngoại hình, trang bị cũng như động cơ trong gần một thập kỷ qua. Theo CarExpert, Ford Ranger hoàn toàn mới sẽ xuất hiện vào năm 2022. Cùng với đó, mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện các phiên bản mới.

Điểm đáng chú ý nhất được đề cập là khả năng Ford Ranger và Everest có thể sẽ có tùy chọn cấu hình động cơ hybrid cắm sạc (PHEV).

Ford Ranger và Everest 2022 sẽ được trang bị động cơ hybrid

Hình ảnh phác thảo của Ford Ranger 2022 do CarExpert đăng tải.

Theo đó, hãng xe Mỹ dự định kết hợp động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.3L kết hợp cùng động cơ điện để cung cấp cho 2 mẫu xe gầm cao tổng sức mạnh 362 mã lực và sức kéo đạt 680 Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp và mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp có thể đạt 3 lít/100 km.

Động cơ diesel tăng áp I5 3.2L và I4 2.2L sẽ bị khai tử trên Ford Ranger mới. Thay vào đó, các phiên bản tiêu chuẩn của Ranger 2022 sẽ trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp kép đang được Ranger Wildtrak và Everest sử dụng.

Trong khi đó, phiên bản Raptor của Ford Ranger 2022 được dự kiến chuyển sang dùng động cơ diesel V6 3.0L tăng áp thừa hưởng từ đàn anh Ford F-150. Động cơ này có công suất tối đa gần 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm.

Ford Ranger và Everest 2022 sẽ được trang bị động cơ hybrid

Ford Everest mới có thể xuất hiện thêm phiên bản offroad với tên gọi Wildtrak X. Ảnh: CarExpert.

Bên trong nội thất, Ford sẽ nâng cấp cho Ranger và Everest mới hệ thống thông tin giải trí SYNC4 đi cùng màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,8 inch. Đồng thời, bảng đồng hồ tốc độ có thể chuyển sang loại kỹ thuật số hoàn toàn cỡ 10,25 inch.

Trước đó, kế hoạch phát triển phiên bản Ford Ranger Raptor hiệu năng cao dùng động cơ V8 được cho là đã bị hủy bỏ. Lý do là vì hãng xe Mỹ muốn tiết kiệm chi phí hoạt động trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Ngoài ra, với thỏa thuận hợp tác ký kết giữa Ford và Volkswagen, nhiều khả năng dòng bán tải Volkswagen Amarok trong tương lai sẽ được chia sẻ nền tảng động cơ, khung với với Ranger 2022.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast