Hãng xe Trung Quốc đầu tiên đặt nhà máy tại Việt Nam

Mới đây, đại diện hãng xe Chery của Trung Quốc đã xác nhận sẽ mở nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam vào năm 2024.

Cụ thể, trong buổi giới thiệu SUV Omoda 5 thế hệ mới, Chery xác nhận sẽ sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam vào năm 2024. Dự kiến, nó sẽ đối đầu với những “gương mặt” phổ biến tại thị trường trong nước bao gồm Toyota Corolla Cross và Hyundai Creta.

Hãng xe Trung Quốc đầu tiên đặt nhà máy tại Việt Nam

SUV Omoda 5 sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ

Trả lời Tiền Phong, nhà sản xuất xe hơi đến từ Trung Quốc cho biết: "Thay vì nhập khẩu qua một bên trung gian như hầu hết các thương hiệu ô tô Trung Quốc khác đang thực hiện ở Việt Nam, chúng tôi sẽ lên kế hoạch xây dựng hệ thống đại lý chính hãng, giúp khách hàng có thể yên tâm hơn trong việc tiếp cận sản phẩm và các vấn đề liên quan tới hậu mãi.

“Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ kết hợp với một đối tác để sản xuất xe hơi tại Việt Nam. Điều này giúp hãng xe làm chủ nguồn cung, linh kiện. Do đó, trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi, chủ sở hữu sẽ không phải đợi lâu để sửa chữa, thay mới phụ tùng”, Chery lưu ý thêm.

Hiện tại, có tin đồn cho biết Chery sẽ kết hợp cùng tập đoàn Geleximco mở nhà máy tại tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, hãng xe đã phủ nhận điều này và nói rằng sẽ công bố thông tin chính thức trong thời gian tới.

Đối với mẫu SUV Omoda 5 được sản xuất tại Việt Nam, Chery hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với nhiều người dùng bởi hàng loạt công nghệ hấp dẫn như camera 360 toàn thân xe, ghế thể thao tích hợp, màn hình kép 10,25 inch đi kèm nhiều tính năng an toàn. Ở thế hệ hiện tại, xe đang sử dụng hai tùy chọn động cơ lần lượt sản sinh ra 154,2 mã lực và 194,45 mã lực. Đặc biệt, mức giá dự kiến của xe sẽ rơi vào khoảng 700 triệu đồng.

Hãng xe Trung Quốc đầu tiên đặt nhà máy tại Việt Nam

Xe được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.

Đáng chú ý, hãng xe Trung Quốc cho biết có thể lập kế hoạch điện khí hóa các sản phẩm tại Việt Nam.

Về vấn đề này, đại diện Chery nói: "Theo lộ trình được đề ra, Việt Nam sẽ chuyển qua sử dụng hoàn toàn xe điện từ năm 2050. Nhưng trên thực tế, lộ trình này có thể diễn ra chậm hơn, tương tự như ở thị trường Trung Quốc. Vì vậy trong khoảng 20 năm nữa, xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ chiếm ưu thế trên thị trường.

“Tuy nhiên, trong chiến lược Chery đề ra với thị trường Việt Nam, chúng tôi cũng sẽ phân phối các dòng xe sử dụng năng lượng mới như hybrid và EV. Lưu ý rằng, nhà máy được lắp đặt tại Việt Nam hoàn toàn có thể kết hợp sản xuất xe điện trong tương lai, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường tại từng giai đoạn”.

Chery là hãng ô tô có lượng xuất khẩu phương tiện lớn nhất tại Trung Quốc. Cho đến nay, đã có hơn 10 triệu khách hàng trên toàn thế giới tin dùng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Việc hãng xe mở rộng sản xuất và tấn công thị trường Việt hứa hẹn sẽ khiến phân khúc SUV cỡ B trở nên “nóng” hơn, giúp người tiêu dùng trong nước có thêm nhiều lựa chọn để tìm ra phương tiện phù hợp.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast