Hãng xe Ferrari đặt mục tiêu phát triển xe thể thao chạy điện

Hãng xe Ferrari kỳ vọng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ chiếm 5% doanh số ôtô mà hãng bán ra trong năm 2025 và tiến tới mức 40% vào năm 2030.

Hãng xe Ferrari đặt mục tiêu phát triển xe thể thao chạy điện

Giám đốc điều hành Ferrari - ông Benedetto Vigna. (Nguồn: Reuters)

Hãng sản xuất xe thể thao hạng sang Ferrari của Italy đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên của mình vào năm 2025.

Phát biểu trong lễ công bố chiến lược kinh doanh mới này, Chủ tịch của hãng Ferrari - ông John Elkann nhấn mạnh: “Việc nắm bắt và tận dụng kết hợp giữa điện khí hóa và điện tử học sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe độc đáo hơn nữa.”

Ferrari kỳ vọng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ chiếm 5% doanh số ôtô mà hãng bán ra trong năm 2025 và tiến tới mức 40% vào năm 2030.

Theo Giám đốc điều hành Ferrari - ông Benedetto Vigna, hãng sẽ tập trung phát triển và chế tạo động cơ điện, bộ biến tần và modul sạc pin của riêng mình cho các mẫu xe điện trong tương lai.

Để ứng phó với các lệnh cấm ôtô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch ở châu Âu và Trung Quốc, các hãng xe lớn đã cam kết đầu tư hơn 250 tỷ USD đến năm 2025 cho các nỗ lực điện khí hóa.

Cũng giống như các nhà hãng sản xuất ôtô thể thao khác, thách thức mà Ferrari phải đối mặt không chỉ là những khoản đầu tư khổng lồ để phát triển mô hình xe điện có thể đạt được hiệu suất cao tương đương các dòng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, mà còn là sự đáp ứng trải nghiệm đầy cảm xúc của người dùng - vốn chủ yếu là những khách hàng giàu có, ưa thích những tiếng gầm gào dữ dội của động cơ./.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.