Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 vừa về Việt Nam có diện mạo khá giống chiếc đầu tiên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của chiếc Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ vừa về Việt Nam. Đây là chiếc 488 Pista Spider thứ 3 về nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã có tổng cộng 4 chiếc Ferrari 488 Pista, trong đó có 3 chiếc bản mui trần (Spider) và 1 chiếc bản mui cứng (Coupe).

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Tương tự bản mui cứng, Ferrari 488 Pista Spider được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Về cơ bản, chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam không có nhiều điểm khác biệt so với chiếc đầu tiên. Ngoại thất xe được sơn màu đỏ Rosso Corsa, kết hợp với đường sọc đen kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Tuy nhiên, đường sọc này có đường kẻ kép hai bên nhỏ hơn so với chiếc của Hoàng Kim Khánh.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế hình ngôi sao sơn đen giống chiếc 488 Pista Spider thứ 2, bên trong cũng là cùm phanh màu vàng nổi bật. Một số chi tiết được làm từ chất liệu carbon như líp cản trước, bộ khuếch tán đuôi xe,… Hệ thống ống xả của xe là tùy chọn ống xả thể thao.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Bên trong khoang nội thất là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ màu đỏ. Chất liệu carbon cũng được dùng ở nhiều chi tiết như vô-lăng, ốp cửa gió điều hòa, bệ điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam

Giá bán của một chiếc Ferrari 488 Pista Spider tại thị trường châu Âu hoặc Mỹ vào khoảng 600.000 USD (~14 tỷ đồng). Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế, giá trị sau thuế của “siêu ngựa” này lên đến trên 30 tỷ đồng – cao hơn cả thế hệ mới của 488 là chiếc Ferrari F8.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam
Theo Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.