Chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 vừa về Việt Nam có diện mạo khá giống chiếc đầu tiên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.
Mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của chiếc Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ vừa về Việt Nam. Đây là chiếc 488 Pista Spider thứ 3 về nước.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt đã có tổng cộng 4 chiếc Ferrari 488 Pista, trong đó có 3 chiếc bản mui trần (Spider) và 1 chiếc bản mui cứng (Coupe).
Tương tự bản mui cứng, Ferrari 488 Pista Spider được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Về cơ bản, chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về Việt Nam không có nhiều điểm khác biệt so với chiếc đầu tiên. Ngoại thất xe được sơn màu đỏ Rosso Corsa, kết hợp với đường sọc đen kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Tuy nhiên, đường sọc này có đường kẻ kép hai bên nhỏ hơn so với chiếc của Hoàng Kim Khánh.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế hình ngôi sao sơn đen giống chiếc 488 Pista Spider thứ 2, bên trong cũng là cùm phanh màu vàng nổi bật. Một số chi tiết được làm từ chất liệu carbon như líp cản trước, bộ khuếch tán đuôi xe,… Hệ thống ống xả của xe là tùy chọn ống xả thể thao.
Bên trong khoang nội thất là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ màu đỏ. Chất liệu carbon cũng được dùng ở nhiều chi tiết như vô-lăng, ốp cửa gió điều hòa, bệ điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Giá bán của một chiếc Ferrari 488 Pista Spider tại thị trường châu Âu hoặc Mỹ vào khoảng 600.000 USD (~14 tỷ đồng). Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế, giá trị sau thuế của “siêu ngựa” này lên đến trên 30 tỷ đồng – cao hơn cả thế hệ mới của 488 là chiếc Ferrari F8.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.