Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Honda CR-V có tháng bán hàng ấn tượng khi được ưu đãi sâu, còn Hyundai Tucson khan hàng bán kèm “lạc” cao nên doanh số ảm đạm.

Phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam là cuộc đua “tam mã” giữa Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V. Ba lựa chọn hàng đầu này luôn có nhiều xáo trộn về doanh số bán hàng trong những tháng qua.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5

Kể từ khi nâng cấp phiên bản mới và quay trở lại lắp ráp trong nước, Honda CR-V đã không còn thực sự hấp dẫn người dùng Việt như trước đây. Một phần vì người dùng không chuộng xe lắp ráp, một phần vì giá xe Honda CR-V tăng đáng kế so với trước.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Honda CR-V bức tốc doanh số. Ảnh KP.

Và để kích cầu người dùng, các đại lý thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi giảm trực tiếp tiền mặt, tặng quà phụ kiện cho khách hàng mua xe. Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, khách hàng mua xe Honda CR-V nhận ưu đãi gần 200 triệu đồng, mức giá lăn bánh xe tương đương giá niêm yết nên doanh số đã có những tín hiệu khởi sắc.

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2022, đã có 991 xe Honda CR-V đến tay khách hàng trong nước. Kết thúc quý I/2022, doanh số cộng dồn của Honda CR-V là 2.545 chiếc rời đại lý.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Mazda CX-5 vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc. Ảnh Thaco.

Doanh số tháng 3 của Honda CR-V đã không còn bị Mazda CX-5 bỏ xa như trước mà đã dần bắt kịp. Theo đó, doanh số của Mazda CX-5 là 1.365 xe trong tháng 3 vừa qua và kết thúc quý I năm nay là 3.635 xe rời đại lý.

Trong khi đó, mẫu xe xếp thứ 3 doanh số trong tháng vừa qua là Hyundai Tucson với chỉ 588 xe bán ra và cộng dồn từ đầu năm là 2.131 chiếc đến tay khách hàng.

Cuộc chiến giữa 3 mẫu xe “hot” nhất phân khúc C-CUV ở Việt Nam được dự đoán tiếp tục nóng bỏng trong thời gian tới khi mỗi xe có lợi thế riêng, đặc biệt có những xe không đủ hàng cung cấp.

Hyundai Tucson khan hàng, kèm "lạc" giá cao

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2021, Hyundai Tucson là mẫu xe liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Chính vì thế, người dùng muốn mua Hyundai Tucson đời mới sẽ phải bỏ ra số tiền không ít để mua thêm phụ kiện (lạc), tùy từng thời điểm mức giá xe sẽ khác nhau.

Trước Tết Nguyên đán, giá mua Hyundai Tucson kèm “lạc” là khoảng 50 triệu đồng, tuy nhiên do tình trạng thiếu chíp bán dẫn vẫn chưa dừng lại nên nhà máy không kịp đáp ứng đơn hàng. Điều này khiến đại lý liên tục báo giá chênh cao khi khách muốn mua Hyundai Tucson.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Hyundai Tucson đang khan hàng. Ảnh TC Motor.

Thời điểm hiện tại, khách hàng mua Hyundai Tucson sẽ phải bỏ ra tiền “lạc” cao nhất là 130 triệu đồng. Đây là mức giá mua chênh cao nhất tại thị trường Việt Nam đối với một mẫu xe phổ thông. Không chỉ Tucson mà ngay Santa Fe của Hyundai cũng đang rơi vào tình trạng tương tự.

Do tình trạng thiếu nguồn cung nên doanh số của Hyundai Tucson khiêm tốn hơn rất nhiều các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5. Thậm chí, tháng 3 vừa qua, Mitsubishi Outlander còn có doanh số tốt hơn với 701 xe đến tay khách hàng.

Nếu tình trạng khan hàng vẫn tiếp diễn, Hyundai Tucson dự kiến vẫn có doanh số ảm đạm dù nhu cầu của người dân vẫn tăng cao. Khi Hyundai Tucson khan hàng, cơ hội bứt lên trong cuộc đua doanh số sẽ dành cho Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

Theo Danviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast