Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Honda CR-V có tháng bán hàng ấn tượng khi được ưu đãi sâu, còn Hyundai Tucson khan hàng bán kèm “lạc” cao nên doanh số ảm đạm.

Phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam là cuộc đua “tam mã” giữa Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V. Ba lựa chọn hàng đầu này luôn có nhiều xáo trộn về doanh số bán hàng trong những tháng qua.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5

Kể từ khi nâng cấp phiên bản mới và quay trở lại lắp ráp trong nước, Honda CR-V đã không còn thực sự hấp dẫn người dùng Việt như trước đây. Một phần vì người dùng không chuộng xe lắp ráp, một phần vì giá xe Honda CR-V tăng đáng kế so với trước.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Honda CR-V bức tốc doanh số. Ảnh KP.

Và để kích cầu người dùng, các đại lý thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi giảm trực tiếp tiền mặt, tặng quà phụ kiện cho khách hàng mua xe. Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, khách hàng mua xe Honda CR-V nhận ưu đãi gần 200 triệu đồng, mức giá lăn bánh xe tương đương giá niêm yết nên doanh số đã có những tín hiệu khởi sắc.

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2022, đã có 991 xe Honda CR-V đến tay khách hàng trong nước. Kết thúc quý I/2022, doanh số cộng dồn của Honda CR-V là 2.545 chiếc rời đại lý.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Mazda CX-5 vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc. Ảnh Thaco.

Doanh số tháng 3 của Honda CR-V đã không còn bị Mazda CX-5 bỏ xa như trước mà đã dần bắt kịp. Theo đó, doanh số của Mazda CX-5 là 1.365 xe trong tháng 3 vừa qua và kết thúc quý I năm nay là 3.635 xe rời đại lý.

Trong khi đó, mẫu xe xếp thứ 3 doanh số trong tháng vừa qua là Hyundai Tucson với chỉ 588 xe bán ra và cộng dồn từ đầu năm là 2.131 chiếc đến tay khách hàng.

Cuộc chiến giữa 3 mẫu xe “hot” nhất phân khúc C-CUV ở Việt Nam được dự đoán tiếp tục nóng bỏng trong thời gian tới khi mỗi xe có lợi thế riêng, đặc biệt có những xe không đủ hàng cung cấp.

Hyundai Tucson khan hàng, kèm "lạc" giá cao

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2021, Hyundai Tucson là mẫu xe liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Chính vì thế, người dùng muốn mua Hyundai Tucson đời mới sẽ phải bỏ ra số tiền không ít để mua thêm phụ kiện (lạc), tùy từng thời điểm mức giá xe sẽ khác nhau.

Trước Tết Nguyên đán, giá mua Hyundai Tucson kèm “lạc” là khoảng 50 triệu đồng, tuy nhiên do tình trạng thiếu chíp bán dẫn vẫn chưa dừng lại nên nhà máy không kịp đáp ứng đơn hàng. Điều này khiến đại lý liên tục báo giá chênh cao khi khách muốn mua Hyundai Tucson.

Honda CR-V trở lại đường đua doanh số với Mazda CX-5 khi Hyundai Tucson bán kèm “lạc” giá cao

Hyundai Tucson đang khan hàng. Ảnh TC Motor.

Thời điểm hiện tại, khách hàng mua Hyundai Tucson sẽ phải bỏ ra tiền “lạc” cao nhất là 130 triệu đồng. Đây là mức giá mua chênh cao nhất tại thị trường Việt Nam đối với một mẫu xe phổ thông. Không chỉ Tucson mà ngay Santa Fe của Hyundai cũng đang rơi vào tình trạng tương tự.

Do tình trạng thiếu nguồn cung nên doanh số của Hyundai Tucson khiêm tốn hơn rất nhiều các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5. Thậm chí, tháng 3 vừa qua, Mitsubishi Outlander còn có doanh số tốt hơn với 701 xe đến tay khách hàng.

Nếu tình trạng khan hàng vẫn tiếp diễn, Hyundai Tucson dự kiến vẫn có doanh số ảm đạm dù nhu cầu của người dân vẫn tăng cao. Khi Hyundai Tucson khan hàng, cơ hội bứt lên trong cuộc đua doanh số sẽ dành cho Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

Theo Danviet

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.